Obama nói rằng Nga còn thiếu căn cứ quân sự để có được vị thế siêu cường

© REUTERS / Joshua RobertsBarack Obama
Barack Obama  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuốn sách mới có tựa đề “Miền đất hứa”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói về những điều mà theo quan điểm của ông, Nga còn thiếu để có vị thế của một siêu cường.

Lý do cho sự yếu kém của Nga

Mô tả về kinh nghiệm những lần giao tiếp với Vladimir Putin, Obama viết rằng ông "thực sự nổi tiếng" giữa những người dân Nga. Tuy nhiên, theo cựu tổng thống Mỹ, ông Putin có "một vấn đề."

Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam
Nga thành lập trung tâm kiểm soát lực lượng hạt nhân mới
Obama viết: "Nga không còn là siêu cường nữa. Mặc dù nước này có kho vũ khí hạt nhân chỉ thua chúng ta, nhưng Nga không có mạng lưới đồng minh và căn cứ cho phép Mỹ triển khai sức mạnh quân sự trên toàn cầu".

Ngoài ra, theo cựu Tổng thống Mỹ, nền kinh tế Nga "gần như hoàn toàn phụ thuộc" vào xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên.

Ấn tượng về Vladimir Putin

Trước đó có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ thứ 44 trong cuốn hồi ký của mình đã liệt kê một số nhân vật chính trị và kể về ấn tượng mà họ tạo ra đối với ông. Nhắc tới Tổng thống Vladimir Putin, Obama lưu ý rằng nhà lãnh đạo Nga khiến ông liên tưởng tới "những ông chủ hà khắc được giáo dục bởi luật đường phố, những người trước đây đã cai trị Chicago."

Cuốn hồi ký mang tên "Miền đất hứa" mô tả sự nghiệp chính trị của Obama và nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông. Ngoài ra, nó còn mô tả một số nhân vật chính trị theo quan điểm của nguyên thủ quốc gia. Cuốn sách ra mắt bạn đọc vào ngày 17 tháng 11.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала