Truyền thông: Venezuela sẽ nhập khẩu 10 triệu liều vắc xin Sputnik V trong tháng 1 tới

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết chính phủ của ông đã thỏa thuận về việc nhập khẩu hơn 10 triệu liều vắc xin chống coronavirus Sputnik V của Nga, El Universal đưa tin.

Đồng thời, người đứng đầu nhà nước nói rõ rằng Venezuela sẽ tiếp nhận được vắc xin của Nga trong quý I năm 2021.

Nhân viên y tế thăm khám người dân để xác định các trường hợp nhiễm coronavirus ở các khu ổ chuột của Caracas - Sputnik Việt Nam
Maduro hứa sẽ tiêm phòng cho tất cả người dân Venezuela bằng vắc-xin COVID-19 của Nga và Trung Quốc
"Chúng tôi hy vọng rằng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, chúng tôi sẽ có vắc xin của Nga, và từ Venezuela, chúng tôi sẽ làm việc với tất cả sự nghiêm khắc và kỷ luật để sản xuất vắc xin trong nước", - Tổng thống Maduro nói.

Venezuela hy vọng vào vắc xin của Nga

Như tờ El Universal lưu ý, Phó Tổng thống nước này Delsi Rodriguez đã thảo luận với phía Nga về việc cung cấp vắc xin cho Venezuela. Hai bên cũng nói về các vấn đề hợp tác kinh tế trong bối cảnh Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với quốc gia Mỹ Latinh.

Sau chuyến thăm Moskva, bà Rodriguez nói rằng các doanh nhân Nga bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào Venezuela. Theo bà Rodriguez, suốt tuần qua bà đã gặp các doanh nhân để tạo động lực chiến lược cho sự hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ Luật chống phong tỏa.

Tiêm vắc xin Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Lô hàng vắc xin Nga chống lại COVID-19 được gửi đến Venezuela

Xác nhận thỏa thuận về việc nhập khẩu vắc xin, Tổng thống Maduro cũng nói về tình hình coronavirus trong nước và các biện pháp ngăn chặn lây lan COVID-19. Đặc biệt, tổng thống tuyên bố trong tuần tới sẽ gặp chủ các rạp chiếu phim và nhà hát để “điều phối việc mở cửa an toàn các địa điểm này”.

Hệ thống "7 + 7"

Ngoài ra, Maduro lưu ý rằng chính phủ đang xem xét nới lỏng các biện pháp kiểm dịch vào tháng 12 nếu hệ thống 7 + 7 thành công, theo đó một tuần kiểm dịch đầy đủ sẽ thay thế một tuần có một số cơ sở được mở cửa. Tuy nhiên, theo El Universal, nhà lãnh đạo Venezuela nhấn mạnh cần phải có các biện pháp phòng ngừa để kiềm chế dịch bệnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала