Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga thông báo về âm mưu của phương Tây nhằm phá vỡ thỏa thuận về Karabakh

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoChủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin
Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang cố gắng kích động những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Armenia và Azerbaijan để phá bỏ lệnh ngừng bắn ở Karabakh, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại (SVR) Nga cho biết.
"Họ đang cố gắng thuyết phục người dân Armenia rằng hòa bình ở Nagorno-Karabakh là một thất bại đối với Yerevan. Họ đưa ra ý tưởng về việc cần phải "chiến đấu đến thắng lợi cuối cùng". Ngược lại, họ nói với người Azerbaijan rằng Điện Kremlin đã "đánh cắp chiến thắng" khi quân đội Azerbaijan chỉ còn một bước nữa là có thể chiếm được Stepanakert", - văn phòng báo chí SVR trích lời ông Sergei Naryshkin.
Tổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói rằng mỗi câu chữ trong thỏa thuận về Karabakh là cả một cuộc đấu tranh

Chiến đấu đến thắng lợi cuối cùng

Theo ông Naryshkin, hành động của phương Tây cho thấy rằng "Mỹ và các nước bạn bè châu Âu chuyên giải quyết vấn đề của mình bằng lợi ích của những người dân thường, lần này là người dân Azerbaijan và Armenia".

Ông Sergei Naryshkin nói: "Mỹ và châu Âu không hề lo ngại rằng các hành động khiêu khích của họ có thể dẫn đến cuộc đổ máu mới và đẩy khu vực vào cuộc xung đột quân sự nghiêm trọng".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала