Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các tổ chức từ Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức

© Sputnik / Igor MikhalevWashington
Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 9 công dân Iran, 47 tổ chức Iran và 1 tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ và 1 tổ chức của Đức vào danh sách trừng phạt, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa tin.
"Hôm nay, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ đã tiến hành hoạt động chống mạng lưới hỗ trợ quan trọng cho nhà lãnh đạo tối cao của Iran là Quỹ Cách mạng Hồi giáo Mostazafan, một tập đoàn khổng lồ với khoảng 160 cổ phần trong các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Iran", - trang web của Bộ Tài chính cho biết trong một tuyên bố.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Ông Rouhani đánh giá việc Hoa Kỳ nỗ lực khôi phục lệnh trừng phạt chống Iran

Theo Bộ Tài chính, Quỹ này "bề ngoài là một tổ chức từ thiện", nhưng tài sản của nó "đã bị chiếm đoạt từ người dân Iran mà Lãnh tụ Tối cao Ali Khamenei sử dụng để làm giàu cho văn phòng của mình, khen thưởng các đồng minh chính trị và khủng bố những kẻ thù của chế độ".

Danh sách trừng phạt

Trong số 9 người trong danh sách có Bộ trưởng An ninh và Tình báo Iran Mahmoud Alawi.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, các cơ sở thuộc Quỹ này đang được sử dụng bởi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Hải quân Iran, Quốc hội Iran và cựu Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Hoa Kỳ công bố khôi phục lệnh trừng phạt của LHQ chống Iran
"Văn phòng của Ahmadinejad nằm trong khu bất động sản đắt tiền do quỹ sở hữu, trị giá khoảng 50 triệu USD tại khu vực giàu có của Tehran", - thông cáo báo chí cho biết.

Trong số các công ty bị trừng phạt có các tổ chức trong lĩnh vực năng lượng, khai thác và chế biến, lĩnh vực tài chính và du lịch. Ngoài ra, còn có Công ty Turipa của Thổ Nhĩ Kỳ và Công ty Thương mại Quốc tế và Công nghệ Đức Itritec GMBH.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала