Một trẻ em thiệt mạng trong vụ bắn rocket vào trung tâm Baghdad

© REUTERS / Thaier Al-SudaniBaghdad, Iraq
Baghdad, Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAGHDAD (Sputnik) - Một vụ bắn rocket vào Vùng Xanh ở Baghdad, nơi có trụ sở các phái đoàn ngoại giao và cơ quan chính phủ, đã làm một trẻ em thiệt mạng và 5 người khác bị thương, bộ phận báo chí của cơ quan an ninh Iraq cho biết.

Theo đại diện cơ quan báo chí, có tổng cộng bảy quả rocket rơi vào khu vực Vùng Xanh và vùng phụ cận.

"Trong số bảy quả rocket, có bốn quả rơi trúng Vùng Xanh, ba quả rơi bên ngoài khu vực này, trong đó có một quả phát nổ trên không... kết quả khiến một bé gái thiệt mạng và 5 người khác bị thương, tất cả đều là dân thường", - cơ quan báo chí thông tin trên Facebook.

Lực lượng an ninh xác định rằng rocket được phóng từ khu vực Amin-2 ở phía đông thủ đô.

Hậu quả cuộc tấn công ở sân bay quốc tế Baghdad khiến cho tướng Qasem Suleimani bị giết chết. - Sputnik Việt Nam
Ba tên lửa rơi trong khu vực sân bay quốc tế Baghdad

Về phần mình, Bộ chỉ huy liên hợp Lực lượng vũ trang Iraq thông báo rằng tình báo nước này đã bắt đầu truy tìm những kẻ thực hiện vụ tấn công nói trên và cam đoan sẽ đưa thủ phạm ra chịu trách nhiệm trước công lý.

Vùng Xanh ở thủ đô Iraq, cũng như sân bay quốc tế, nơi tiếp giáp với sân bay quân sự đã trở thành những mục tiêu thường xuyên hứng chịu rocket phóng từ các bệ phóng tự tạo.Ngoài ra, các căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ Iraq cũng là mục tiêu tấn công. Trong hầu hết các trường hợp, những sự cố như vậy thường không gây thương vong cho người dân và thiệt hại nào đáng kể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала