Mỹ cung cấp 5 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân do cuộc xung đột Karabakh

© Sputnik / Ibrahim Hashimov / Chuyển đến kho ảnhNgôi nhà đổ nát ở Nagorno-Karabakh.
Ngôi nhà đổ nát ở Nagorno-Karabakh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo thông báo rằng Washington sẽ cung cấp 5 triệu USD cho những người bị ảnh hưởng do cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh.
"Song song với sự can dự về ngoại giao của chúng tôi, Hoa Kỳ còn cung cấp 5 triệu đô-la viện trợ nhân đạo để hỗ trợ hoạt động của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ khác trong việc giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do các cuộc giao tranh gần đây", - ông Pompeo cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Gruzia.

Lưu ý rằng khoản viện trợ này, do Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ điều tiết, sẽ dùng để hỗ trợ các nỗ lực của địa phương nhằm cung cấp thực phẩm, thuốc men, nơi ở và những hình thức trợ giúp khác cho những người bị ảnh hưởng do xung đột.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tại Karabakh. - Sputnik Việt Nam
Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được đón nhận như thế nào tại Karabakh?

Cũng trong ngày hôm đó ông Pompeo cho biết Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hoan nghênh việc chấm dứt chiến sự ở Nagorno-Karabakh.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã ký một thỏa thuận chấm dứt chiến sự ở Nagorno-Karabakh từ ngày 10 tháng 11. Văn kiện đề ra trong đó một loạt những công việc cụ thể: đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga vào khu vực, trao đổi tù nhân giữa các bên tham gia xung đột, Armenia chuyển giao cho Azerbaijan một số vùng đất trong khu vực và đưa người tị nạn hồi hương về Karabakh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала