Nga đạt kỷ lục mới về sản xuất vàng, theo chuyên gia

© Sputnikthỏi vàng
thỏi vàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khối lượng sản xuất vàng ở Nga trong năm 2019 đạt kỷ lục, vượt quá 360 tấn, và một kỷ lục mới dự kiến được xác lập vào cuối năm nay, theo Atanas Dzhumaliev, trưởng phòng vận hành thị trường hàng hóa toàn cầu tại VTB Capital, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Sản xuất vàng ở Nga

“Năm 2019, Nga đã vượt Australia về sản lượng vàng, vượt quá 360 tấn và theo dự đoán của chúng tôi, vào năm 2020, con số này sẽ còn nhiều hơn nữa”, ông nói.

Sản lượng vàng ở Nga, theo Liên minh các nhà sản xuất vàng, năm ngoái so với năm trước đã tăng 12% - lên 368 tấn. Và xuất khẩu "kim loại vàng" dạng thỏi từ Liên bang Nga, theo Văn phòng Khảo nghiệm Nhà nước Nga, đã tăng gấp 8 lần trong năm qua - lên hơn 116 tấn so với 13,9 tấn vào năm 2018.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nhân vật của tuần. Người Đức thừa nhận ông Putin đúng về cái gì?

Dẫn đầu thị trường Nga

Đồng thời, VTB Capital, công ty lớn nhất trên thị trường vàng Nga - chiếm khoảng 30% hoạt động, có kế hoạch duy trì vị thế của mình.

Dzhumaliev cho biết: “Chúng tôi vẫn dẫn đầu tại thị trường Nga. Trong những năm gần đây, thị phần đã tăng đáng kể do sự tăng trưởng khối lượng sản xuất, . Và chúng tôi, với tư cách là một ngân hàng, cũng tham gia vào việc này bằng cách cho các dự án mới từ các nhà sản xuất vàng chủ chốt ở Nga vay vốn”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi kỳ vọng khối lượng (mua vàng) sẽ tăng so với những năm trước và duy trì thị phần chung khoảng 30%. Ngân hàng có kế hoạch tiếp tục mua kim loại cả trong nước và từ nước ngoài».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала