Ông Putin nói rằng mỗi câu chữ trong thỏa thuận về Karabakh là cả một cuộc đấu tranh

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh
Tổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thỏa thuận về Karabakh đã được soạn thảo trong vòng một ngày, các bên tranh luận nảy lửa về từng câu, từng dấu phẩy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc xây dựng thỏa thuận về Nagorno-Karabakh là một quá trình khó khăn và tốn nhiều năng lượng đối với tất cả các bên.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin nêu lên kết quả chính của thỏa thuận về Karabakh
“Đó là một quá trình phức tạp, tiêu tốn nhiều năng lượng từ tất cả các bên. Kết quả đạt được là nhờ có các cuộc tham vấn ba bên”, - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.

Tổng thống Liên bang Nga lưu ý rằng trên thực tế ông phải đảm nhận vai trò hòa giải giữa Armenia và Azerbaijan.

Chấm dứt thù địch ở Nagorno-Karabakh

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lẽ ra không xảy ra chiến tranh ở Nagorno-Karabakh nếu hai bên thỏa thuận được về việc trao trả cho Azerbaijan 7 vùng và trao trả người tị nạn từ cả hai bên.

"Thực tế là các hành động thù địch đã dừng lại, và điều rất quan trọng là chúng tôi nhất trí được về việc mở lại mọi giao thông vận tải, khôi phục quan hệ kinh tế, theo tôi, đây là điều vô cùng quan trọng, và điều này tạo cơ sở tốt để bình thường hóa quan hệ trong tương lai dài hạn”.
© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh
Ông Putin nói rằng mỗi câu chữ trong thỏa thuận về Karabakh là cả một cuộc đấu tranh - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh

Hàng nghìn người chết và bị thương ở Karabakh

Hàng nghìn người thiệt mạng và bị thương ở Nagorno-Karabakh không phải là chuyện trong phim ảnh, mà là một bi kịch xảy ra với những người cụ thể, vì vậy kết quả chính của các thỏa thuận đạt được là kết thúc đổ máu, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
"Một bước đột phá lớn”. Chuyên gia đánh giá thỏa thuận chấm dứt cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh
“Theo số liệu chính thức có hơn bốn ngàn người chết, tôi nghĩ trên thực tế con số còn lớn hơn. Hàng chục nghìn người bị thương, bị tàn tật", - ông Putin nói trên kênh Rossiya-24 TV khi đề cập đến các thỏa thuận về Karabakh.

Nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tại Nagorno-Karabakh

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, sứ mệnh đưa những người tị nạn trở về Nagorno-Karabakh được giao cho lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, đây là vấn đề nhạy cảm và quan trọng.

"Đây là một vấn đề rất quan trọng, rất nhạy cảm. Vì mục tiêu đảm bảo an toàn cho những người này, đội gìn giữ hòa bình của Nga đã được triển khai. Nhiệm vụ này được giao cho lực lượng gìn giữ hòa bình Nga", - ông nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала