Ông Putin so sánh công việc của bác sĩ mắc COVID-19 với chiến công trong Chiến tranh chống phát xít

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin tại cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh Nga.
Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã so sánh công việc từ xa của các bác sĩ bị nhiễm coronavirus với chiến công của các anh hùng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại chống phát xít Đức Alexander Matrosov và Viktor Talalikhin.

Hôm thứ Tư, Tổng thống đã họp với các thành viên chính phủ. Một trong những diễn giả tại cuộc họp là trưởng ban điều hành Mặt trận Nhân dân Toàn Nga (ONF) Mikhail Kuznetsov. Ông Kuznetsov đã nói về công việc của các bác sĩ bị nhiễm coronavirus thể nhẹ và được điều trị tại nhà, nhưng đồng thời vẫn giúp đỡ các đồng nghiệp của họ, chẳng hạn như tư vấn và thực hiện một số chức năng qua điện thoại.

Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp - Sputnik Việt Nam
Putin ghi nhận sự quan tâm của các nước đối với vắc xin của Nga chống lại COVID-19
"Ông vừa nói rằng có thể đề xuất điều này cho các khu vực khác. Không, không thể", - ông Putin đáp lại đề xuất của người đứng đầu ủy ban điều hành ONF.

Anh hùng thời đại chúng ta

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Liên bang Nga đã đề cập đến các sự kiện thời chiến.

"Tôi cho rằng, so sánh với các sự kiện Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại cũng sẽ phù hợp. Chúng ta đã dành cả năm cho những sự kiện này và kỷ niệm 75 năm Chiến thắng. Chúng ta biết về các trường hợp anh hung, về Alexander Matrosov, về Viktor Talalikhin", – ông Putin nhắc lại.
"Chúng ta chỉ có thể ngưỡng mộ và quảng bá những thứ như thế này bằng mọi cách có thể - cũng giống như công việc của các bác sĩ của chúng ta, những người đang bị bệnh, tuy nhiên vẫn tiếp tục làm việc và hỗ trợ đồng nghiệp. Và có lẽ sẽ sai khi nói rằng chúng ta nên mở rộng kinh nghiệm này. Đây là lựa chọn cá nhân của mỗi người, trong trường hợp này là nhân viên y tế", - Tổng thống Liên bang Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала