Quân đội Israel nói về các cuộc tấn công tên lửa vào Syria

© AP Photo / Ariel SchalitMột binh sĩ Israel gần biên giới với Syria.
Một binh sĩ Israel gần biên giới với Syria. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào 8 mục tiêu thuộc cả lực lượng Iran và Syria trong đất Syria sau khi có các vụ nổ ở biên giới với Syria một ngày trước đó, thư ký báo chí Quân đội Israel Yonathan Conricus cho biết.
"Hôm qua, chúng tôi đã tìm thấy một cụm thiết bị nổ khác ở Cao nguyên Golan, bên trong lãnh thổ Israel. Đây là một nỗ lực khác của lực lượng Al-Quds của Iran. Việc bố trí các thiết bị nổ do người Syria thực hiện, nhưng lực lượng Al-Quds của Iran thực hiện hướng dẫn và kiểm soá", - Conricus nói trong cuộc họp báo.
Các hệ thống phòng không Syria phản công tên lửa của Israel - Sputnik Việt Nam
Quân đội Israel tấn công quân Syria

Ông lưu ý các thiết bị nổ đã được đặt gần địa điểm xảy ra một vụ nổ tương tự vào tháng Tám.

Conricus nhấn mạnh "Israel đã tấn công các mục tiêu quân sự thuộc cả lực lượng Al-Quds và lực lượng vũ trang Syria bên trong lãnh thổ Syria".

"Chúng tôi đã đánh trúng khoảng 8 mục tiêu. Một mục tiêu là căn cứ quân sự. Mục tiêu thứ hai là cơ sở quân sự bí mật dùng để tiếp các phái đoàn cấp cao của Iran khi họ đến Syria", - thư ký báo chí nói.

Conricus cũng nói ông không có thông tin việc phía Nga được thông báo lần này, nhưng Israel "luôn thông báo cho quân đội Nga biệt sự an toàn của quân nhân Nga ở Syria có tầm quan trọng lớn đối với Lực lượng Phòng vệ Israel".

Oanh tạc Syria

Mục tiêu chính của việc oanh tạc Syria, đã diễn ra trong vài năm qua, người Israel gọi là cuộc chiến chống lại sự hiện diện thù địch của Iran và các vệ tinh của nước này ở biên giới phía bắc của họ. Quân đội Iran hiện diện ở Syria, nhưng theo ghi nhận tại Tehran, họ cung cấp hỗ trợ cố vấn cho quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố theo yêu cầu của Damascus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала