Thụy Điển đưa ra các hạn chế mới chống coronavirus

© AFP 2023 / JONATHAN NACKSTRANDStockholm, Thụy Điển.
Stockholm, Thụy Điển. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm coronavirus, chính phủ Thụy Điển đã thắt chặt các biện pháp để chống lại sự lây lan của bệnh, Die Welt viết. Từ thứ Ba tới, các cuộc tụ tập với hơn 8 người sẽ bị cấm, - tờ báo viết, đề cập đến tuyên bố của Thủ tướng nước này Stefan Leuven.

Cho đến nay, các cuộc tụ tập đông người ở Thụy Điển chỉ giới hạn ở 50 người: ngoài ra, có những trường hợp ngoại lệ đối với rạp chiếu phim, nhà hát, buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao.

Du khách đến một quán cà phê ở Stockholm, Thụy Điển. - Sputnik Việt Nam
Thụy Điển thừa nhận dự báo sai về làn sóng coronavirus thứ hai
"Chúng ta đang sống trong thời kỳ thử thách. Tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Hãy thực hiện nghĩa vụ của mình, chịu trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm", - Die Welt.

Trích dẫn lời phát biểu của Leuven. Thủ tướng kêu gọi người dân ngừng đến các trung tâm thể dục, thư viện và tổ chức các kỳ nghỉ. Cần lưu ý rằng các hạn chế áp đặt sẽ kéo dài bốn tuần.

"Cách đặc biệt" của Thụy Điển

Die Welt nhắc lại rằng Thụy Điển trước đây đã đi theo một "con đường đặc biệt" trong cuộc chiến chống đại dịch coronavirus: không có sự kiểm dịch chặt chẽ trong nước, và các nhà chức trách dựa vào sự tự giác của người dân. Tại thời điểm hiện tại, quốc gia này có mức tăng ca nhiễm bệnh lớn nhất trong số tất cả các quốc gia Scandinavia. Thứ Sáu tuần trước, ở Thụy Điển, quốc gia có dân số 10,3 triệu người, đã ghi nhận gần 6.000 trường hợp nhiễm COVID mới. Trong toàn bộ thời gian, 177 nghìn bệnh đã được xác định trong cả nước.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала