Armenia tuyên bố sử dụng Iskander trong cuộc xung đột ở Karabakh

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa hành trình chiến thuật đầu tiên của Liên Xô là "ông cố" của tổ hợp Iskander.
Tổ hợp tên lửa hành trình chiến thuật đầu tiên của Liên Xô là ông cố của tổ hợp Iskander. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Cựu lãnh đạo cơ quan kiểm soát quân sự Bộ Quốc phòng Armenia Movses Hakobyan nói với các phóng viên hôm thứ Năm cho biết hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander đã được sử dụng trong thời gian leo thang xung đột ở Nagorno-Karabakh.
“Iskander đã được sử dụng, nhưng tôi không thể nói theo hướng nào”, Hakobyan nói, trả lời câu hỏi tại sao Iskander không được sử dụng.
Tổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói rằng mỗi câu chữ trong thỏa thuận về Karabakh là cả một cuộc đấu tranh

Ngừng bắn ở Karabakh

Vào ngày 10 tháng 11, các nhà lãnh đạo của Nga, Azerbaijan và Armenia - Vladimir Putin, Ilham Aliyev và Nikol Pashinyan, đã ký một tuyên bố chung về ngừng hoàn toàn hoạt động quân sự ở Nagorno-Karabakh. Theo tuyên bố, Armenia và Azerbaijan dừng chân tại vị trí đã chiếm đóng, sau đó một số khu vực sẽ chuyển giao dưới sự kiểm soát của Baku, hai bên tiến hành trao đổi tù nhân, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai dọc theo đường liên lạc và hành lang Lachin nối Karabakh với Armenia. 

Ông Pashinyan nói quyết định ký thỏa thuận là vô cùng khó khăn đối với ông. Theo lời ông, nếu tài liệu không được ký kết, Armenia sẽ tệ hơn nhiều. Aliyev gọi việc ký kết tuyên bố là sự đầu hàng của Armenia. Theo ông, thỏa thuận có lợi cho Azerbaijan, giai đoạn quân sự đã hoàn thành và có thể chuyển sang vấn đề chính trị. 

© SputnikTổ hợp tên lửa "Iskander"
Armenia tuyên bố sử dụng Iskander trong cuộc xung đột ở Karabakh - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp tên lửa "Iskander"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала