Bắc Kinh tuyên bố sẵn sàng bảo vệ lợi ích của Nga và Trung Quốc

© AP Photo / Wu Hong Vương Nghị
 Vương Nghị  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Bắc Kinh sẵn sàng sánh vai với Moskva để chống lại chính sách đơn phương hành động, chính sách bảo hộ mậu dịch và lấn lướt "bắt nạt" trong quan hệ quốc tế, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) cho biết trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin hai Ngoại trưởng Lavrov và Vương Nghị đã điện đàm thảo luận về lịch trình các cuộc tiếp xúc chính trị sắp tới ở cấp cao và cấp cao nhất, tình hình khu vực Trung Á và tình hình xung quanh "thỏa thuận hạt nhân" của Iran.

Bộ trưởng Trung Quốc bày tỏ Bắc Kinh sẵn sàng "bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hai nước, đảm bảo sự công bằng và khách quan quốc tế".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin lưu ý về quan hệ với Trung Quốc ở mức độ cao chưa từng thấy

Theo ông, Nga và Trung Quốc cần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác và phối hợp hành động, tận dụng tối đa lợi thế của mình và giúp đỡ các nước trong khu vực giải quyết những vấn đề cấp bách như chống đại dịch coronavirus, duy trì ổn định và phục hồi kinh tế.

Nga và Trung Quốc là những nhân tố đảm bảo ổn định toàn cầu

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Lavrov, ông Vương Nghị cũng lưu ý rằng Nga và Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò là "những nhân tố đảm bảo ổn định toàn cầu", hợp tác giữa hai nước không ngừng mang lại những kết quả mới.

Ông bày tỏ sẵn sàng duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao với Moskva, đồng thời lưu ý rằng lễ kỷ niệm 20 năm ký kết "Hiệp ước về quan hệ láng giềng thân thiện, hữu nghị và hợp tác" giữa Nga và Trung Quốc sẽ làm phong phú thêm nội dung chiến lược trong quan hệ song phương và góp phần phát triển quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала