Nêu tên những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2020

© Sputnik / Taras IvanovHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba thành phố chia sẻ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các thành phố có giá sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2020 giữa đại dịch coronavirus, được tổng hợp bởi các nhà phân tích từ đơn vị nghiên cứu của công ty Economist Group của Anh.

Hồng Kông, Paris và Zurich chia sẻ vị trí đầu tiên

Các chuyên gia đã phân tích chi phí của khoảng 140 hàng hóa và dịch vụ tại 133 thành phố lớn trên thế giới. Trong Top-10 thành phố đắt đỏ nhất còn có Singapore, trước đó đã đứng đầu trong nhiều năm liên tiếp, Tel Aviv, Osaka, Geneva, New York, Copenhagen và Los Angeles.

Zurich, Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam
Xướng danh những thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Các chuyên gia chỉ ra những thành phố rẻ nhất để sinh sống trong số 133 thành phố được nghiên cứu là Almaty, Caracas, Lusaka, Tashkent và Damascus, trong đó Damascus chiếm vị trí thứ 133 trong bảng xếp hạng.

Moskva đứng thứ 106 trong bảng xếp hạng, thành phố cũng có tên trong danh sách những thành phố mất nhiều vị trí nhất trong bảng xếp hạng năm qua (xuống 20 dòng).

Báo cáo cũng cho biết giá của các mặt hàng được các chuyên gia xem xét tăng trung bình 0,3 điểm so với năm ngoái. Mức tăng giá cao nhất, tính theo USD, được ghi nhận tại thủ đô Tehran của Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала