Bundestag nói về cơ hội bảo vệ dự án «Dòng Bắc 2»

© AP Photo / FRANK HORMANNNgười đứng đầu Ủy ban về Kinh tế và Năng lượng của Bundestag Klaus Ernst
Người đứng đầu Ủy ban về Kinh tế và Năng lượng của Bundestag Klaus Ernst - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Đức có cơ hội bảo vệ dự án "Dòng Bắc 2" trong khi Mỹ sẵn sàng thảo luận về vấn đề này, người đứng đầu Ủy ban Thượng viện về Kinh tế và Năng lượng Klaus Ernst cho biết.

Câu trả lời nghiêm túc

“Nhưng chúng tôi phải làm điều đó (bảo vệ dự án) một cách nhanh chóng và nói rõ chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc”, ông nói.

Ernst nhấn mạnh Đức nên đáp trả các biện pháp trừng phạt có thể đối với dự án bằng các biện pháp tương tự.

"Chúng ta phải làm điều tương tự như người Mỹ: trên thực tế, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân, cấm nhập cảnh, có thể đóng băng tài khoản. Đây cũng chính là điều mà họ đe dọa chúng ta. Chỉ có thế họ mới có phản ứng lại việc này", nghị sỹ nhấn mạnh.
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc tranh luận với Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Biden sẽ "chôn vùi" đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc-2

Ông Ernst cũng đề nghị xem xét việc áp thuế trừng phạt đối với khí đốt nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Ý kiến ​​thay thế

Đáp lại, các thành viên của đảng Xanh cho rằng nên dừng ngay dự án «Dòng Bắc 2». Về phần mình, Ernst chỉ ra trong Bundestag chỉ có một đảng duy nhất có quan điểm như vậy.

"Các ngài là những người duy nhất nghiêm túc muốn rút khỏi dự án, và ngài biết chắc việc này sẽ tăng khối lượng nhập khẩu LNG từ Mỹ. Quan điểm - LNG Mỹ thay vì khí đốt Nga — đó không hoàn toàn «xanh», mà có phần mờ nhạt", ông Ernst nói.

Giữa tháng 10, Washington đã mở rộng các hạn chế kinh tế đối với dự án «Dòng Bắc 2» bằng cách mở rộng gói PEESA về Bảo vệ An ninh Năng lượng Châu Âu đối với dự án. Các công ty cung cấp dịch vụ, thiết bị, tài trợ để nâng cấp hoặc trang bị các tàu trong dự án hiện đủ điều kiện để bị trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала