Nêu lên cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em tránh coronavirus

© AP Photo / Aaron FavilaKhẩu trang.
Khẩu trang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rospotrebnadzor đã nêu lên cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em tránh coronavirus: cơ quan này khuyến cáo nên khuyến khích trẻ em rửa tay thường xuyên.

Làm thế nào để bảo vệ con bạn khỏi vi rút?

Nhân Ngày trẻ em thế giới 20 tháng 11, trang web của cơ quan này đã đăng tài liệu "Hướng dẫn cách nói chuyện với trẻ em về coronavirus".

Xét nghiệm COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Cha mẹ không có triệu chứng bệnh COVID-19 sinh ba con dương tính coronavirus
“Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em tránh mắc coronavirus và các bệnh khác là khuyến khích trẻ rửa tay thường xuyên. Bạn cũng có thể chỉ cho trẻ cách che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay, giải thích rằng tốt hơn là không nên đến gần những người có các triệu chứng này”, - tài liệu giải thích.

Ngoài ra, bản hướng dẫn cũng lưu ý rằng cần để trẻ tuân thủ nếp sinh hoạt thông thường hàng ngày. “Nếu con bạn không được khỏe, hãy giải thích cho con rằng bé nên ở yên trong nhà hay bệnh viện, vì điều đó sẽ an toàn hơn cho con bạn và bạn bè của bé”, cơ quan này nhắc nhở. Tài liệu cũng khuyên nên giải thích sự thật về virus cho trẻ bằng ngôn ngữ mà trẻ có thể hiểu được. Nếu trẻ còn quá nhỏ, chưa nghe thấy gì về đại dịch, thì tốt hơn hết là không nên "đưa chủ đề này" ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала