Ở Đại Tây Dương sẽ xuất hiện khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ tư trên thế giới

© Ảnh : Public domain / NASAQuần đảo Tristan de Cunha
Quần đảo Tristan de Cunha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một khu bảo tồn biển và bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Đại Tây Dương, có quy mô đứng thứ tư trên thế giới, sẽ xuất hiện ở quần đảo Tristan de Cunha, Lonely Planet đưa tin.

Thiên đường xa xôi

Tristan de Cunha là một lãnh thổ thuộc Anh ở Nam Đại Tây Dương với dân số chỉ vỏn vẹn có 254 người. Đây là một trong những hòn đảo có người ở xa nhất trên Trái đất.

Chính phủ Anh thông báo rằng gần 700 nghìn km vuông diện tích mặt nước xung quanh quần đảo sẽ nhận được trạng thái khu bảo tồn biển. Ở đó, các hoạt động đánh bắt dưới đáy biển, khai thác dưới biển sâu và các hoạt động khác sẽ bị cấm. 

CC BY-SA 2.0 / Michael Clarke stuff / Quần đảo Tristan de Cunha
Ở Đại Tây Dương sẽ xuất hiện khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ tư trên thế giới - Sputnik Việt Nam
Quần đảo Tristan de Cunha

Thế giới động vật độc đáo

Quần đảo là nơi sinh sống của nhiều loài độc đáo, bao gồm cá voi, cá mập, hải cẩu lông, thú cưng và chim hải âu. Khu bảo tồn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn động vật hoang dã và giúp Vương quốc Anh đạt được mục tiêu bảo vệ 30% đại dương trên thế giới vào năm 2030. 

CC BY 2.0 / Brian Gratwicke / Quần đảo Tristan de Cunha
Ở Đại Tây Dương sẽ xuất hiện khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ tư trên thế giới - Sputnik Việt Nam
Quần đảo Tristan de Cunha
"Cuộc sống của chúng tôi trên Tristan da Cunha luôn dựa trên mối quan hệ với biển", - một cư dân đảo, ông James Glass, nói.
"Đây là lý do tại sao chúng tôi bảo vệ hoàn toàn 90% vùng biển của mình và tự hào đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các đại dương."

Quần đảo nằm giữa Nam Phi và Argentina. Nó bao gồm bốn hòn đảo, bao gồm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Đảo Gough. Ở đây không có sân bay. Cách duy nhất để đến đó là đi thuyền từ Cape Town, nhưng du khách cần có sự chấp thuận trước của Hội đồng Tristan da Cunha. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала