Tổng thống Putin nói về tầm quan trọng của việc giải quyết xung đột ở Karabakh đối với Nga

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin họp về nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Nga tại Nagorno-Karabakh
Tổng thống Nga V.Putin họp về nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Nga tại Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những cuộc xung đột như đã xảy ra ở Nagorno-Karabakh và việc giải quyết chúng có tầm quan trọng đặc biệt đối với Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại cuộc họp về hoạt động của phái bộ gìn giữ hòa bình Nga tại nước Cộng hòa chưa được công nhận Nagon-Karabakh (NKR), diễn ra ngày 20/11.

Theo ông Putin, đối với Nga, việc giải quyết xung đột ở Karabakh là quan trọng trên quan điểm an ninh nội bộ và kinh tế. Ông bày tỏ hy vọng về một giải pháp đáng tin cậy và lâu dài cho tình hình ở khu vực này.

Tương tác của ông Putin với các đồng nghiệp ở Yerevan và Baku

Tổng thống Nga Putin cho biết ông thường xuyên liên lạc với các đồng nghiệp ở Armenia và Azerbaijan.

"Tôi thường xuyên liên lạc với các đồng nghiệp của tôi ở Armenia và Azerbaijan. Và chúng tôi thỏa thuận với cả hai nhà lãnh đạo rằng một phái đoàn liên bộ của Nga sẽ được cử đến Armenia và Azerbaijan trong tương lai gần", - ông Putin nói tại cuộc họp. về sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Nga ở Karabakh.

Công việc của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Karabakh

Tổng thống Nga Putin đánh giá công việc của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh là cụ thể và có sự phối hợp nhịp nhàng.

Tổng thống Nga V.Putin trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói rằng mỗi câu chữ trong thỏa thuận về Karabakh là cả một cuộc đấu tranh

"Nhân cơ hội này, tôi muốn ghi nhận công việc phối hợp nhịp nhàng, cụ thể của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga. Việc rà phá bom mìn được tiến hành kịp thời, giúp thiết lập thông tin liên lạc tốt, đáng tin cậy trong khu vực và triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của chúng tôi để ngăn chặn đổ máu và tránh thương vong mới", -  ông Putin nói hôm thứ Sáu tại cuộc họp về phái đoàn gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh.

"Các quân nhân của chúng tôi thực hiện việc kiểm soát hiệu quả lệnh ngừng bắn, được cả hai bên tuân thủ. Ngoài ra, quân nhân Nga tháp tùng những người tị nạn, đưa các tòa nhà dân cư, đường xá và cơ sở xã hội về trạng thái an toàn, và đảm bảo an toàn cho các đoàn xe chở hàng hóa nhân đạo", - người đứng đầu nhà nước Nga nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала