Truyền thông kể về chuyện Trump trả thù Đảng Dân chủ vì "cuộc điều tra Nga"

© REUTERS / TOM BRENNERCHÚNG TA. Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Sân bay Cecil ở Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 9 năm 2020.
CHÚNG TA. Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Sân bay Cecil ở Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận thức được thất bại của mình trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng đang trì hoãn việc chuyển giao quyền lực để trả thù các đảng viên Dân chủ vì họ đã nghi ngờ tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm 2016, đặc biệt là liên quan đến cái gọi là "cuộc điều tra Nga".

Như tin đưa của kênh truyền hình CNN dẫn một nguồn ẩn danh.

Nga can thiệp bầu cử

Giới thân cận của Trump nói rằng việc ông từ chối nhượng bộ một phần là do ông bất bình khi cho rằng cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tác động tiêu cực đến nhiệm kỳ tổng thống của chính ông khi tuyên bố rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Theo kênh truyền hình này, Trump tin rằng việc không công nhận chiến thắng của Joe Biden là công bằng, bất chấp việc Clinton đã ngay lập tức thừa nhận thất bại của mình.

Trump Biden - Sputnik Việt Nam
Từ bỏ điều ác hay những lá phiếu bị đánh cắp. Dân Mỹ đón chiến thắng của Biden như thế nào

Tại sao Trump tiếp tục làm bẽ mặt Biden?

Kênh truyền hình cho biết, Trump cũng tiếp tục "chữa lành vết thương tinh thần" sau thất bại trước một ứng cử viên mà ông đã nhiều lần gọi là đối thủ không xứng đáng, và điều này giống như một sự sỉ nhục, theo kênh này. Ông lại không xuất hiện trước công chúng vào thứ Năm, bỏ lỡ cuộc họp giao ban đầu tiên trong hơn sáu tháng của Lực lượng Đặc nhiệm chống Coronavirus. Đồng thời, theo một quan chức cấp cao của chính quyền tổng thống, Trump có kế hoạch tham gia hội nghị cấp cao APEC ảo vào thứ Sáu.

Bạn bè và đối tác kinh doanh của Trump đã yêu cầu ông suy nghĩ về tương lai, theo một nguồn tin kênh. Theo họ, hành vi như vậy có thể gây hại cho thương hiệu của ông. Nhiều người cũng lo lắng rằng Trump tin những tuyên bố của luật sư Rudy Giuliani rằng các nỗ lực pháp lý có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ rất cứng rắn. Theo nguồn tin của kênh, tình hình có thể thay đổi trong một tuần hoặc 10 ngày, nhưng hiện tại Trump vẫn chưa sẵn sàng nhượng bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала