Bộ trưởng Tô Lâm tiếp, hội đàm với Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ

© Ảnh : Doãn Tấn - TTXVNĐại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đón Ngài Robert O'Brien, Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ.
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đón Ngài Robert O'Brien, Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong chuyến thăm Việt Nam, ngày 21/11, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien đã có buổi hội đàm với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng chuyến thăm này góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, tạo cơ sở để góp phần đưa quan hệ song phương ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu.

Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực an ninh

Ngày 21/11, tại trụ sở Bộ Công an ở Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có buổi hội đàm song phương với ông Robert O’Brien, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Tham dự hội đàm có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Robert O'Brien - Sputnik Việt Nam
Trợ lý Trump thăm Việt Nam và Philippines

Phát biểu tại hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, tạo cơ sở để góp phần đưa quan hệ song phương ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, trong 25 năm, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực với các cơ chế đối thoại song phương hiệu quả, thực chất và nhiều diễn đàn hợp tác đa phương mà hai nước là thành viên, trong đó hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ trong các lĩnh vực an ninh, trật tự liên tục được gắn kết, phát triển. Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Hoa Kỳ.

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Robert O’Brien, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Tô Lâm tiếp, hội đàm với Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Robert O’Brien, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao các kết quả hợp tác quốc phòng an – ninh thời gian qua, mong muốn hai Bên tiếp tục hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi hội đàm, hai bên khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật thời gian qua có nhiều bước phát triển mới, hợp tác đa dạng, đa chiều, hiệu quả, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng. - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: “Tổng thống nào cũng sẽ ủng hộ mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”

Trước đó, vào ngày 19/11, Bộ Ngoại giao cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien sẽ thăm chính thức Việt Nam để kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ từ ngày 20 đến 22/11. Ông O’Brien sẽ gặp một số lãnh đạo Bộ, ngành của Việt Nam để trao đổi các vấn đề liên quan tới quan hệ song phương cũng như các vấn đề khu vực và thế giới cùng quan tâm.

Hoa Kỳ ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng

Cũng trong ngày 21/11, tại Hà Nội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien.

Theo TTXVN, hai bên đánh giá cao kết quả đạt được thời gian qua trong quan hệ hai nước, trong đó quan hệ quốc phòng song phương được phát triển phù hợp với các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao và Bộ Quốc phòng hai nước, đóng góp tích cực vào quan hệ đối tác toàn diện, cũng như các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

© Ảnh : TTXVN/phátĐại tướng Ngô Xuân Lịch và ông Robert O’Brien tại buổi tiếp.
Bộ trưởng Tô Lâm tiếp, hội đàm với Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và ông Robert O’Brien tại buổi tiếp.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của đoàn nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, kết quả hai bên đã đạt được trong hợp tác khắc phục hậu quả sau chiến tranh. Nổi bật là việc triển khai Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa, Dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại các địa phương bị phun rải chất da cam, khắc phục hậu quả bom mìn, tìm kiếm hài cốt quân nhân mất tích trong chiến tranh, sự hỗ trợ của phía Hoa Kỳ trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Về phần mình, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam và ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng, mong muốn Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng tại khu vực.

Phía Hoa Kỳ sẽ tiếp tục coi hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh là trọng tâm, nền tảng của hợp tác quốc phòng song phương. Đồng thời, cảm ơn các nỗ lực của Việt Nam trong hỗ trợ tìm kiếm quân nhân mất tích trong chiến tranh và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án, hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала