Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho huyện An Lão.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho huyện An Lão.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão, thành phố Hải Phòng để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như lắng nghe, giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm về tình hình kinh tế - xã hội, bão lũ miền Trung, Luật Đất đai, công khai dịch vụ y tế, vắc-xin Covid-19.

Nhiều vấn đề được cử tri phản ánh đến Thủ tướng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng

Sáng 21/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão, thành phố Hải Phòng để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như lắng nghe, giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Cử tri Trần Văn Hùng (thị trấn An Lão, huyện An Lão) bày tỏ tâm đắc với bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phần chất vấn, trả lời chất vấn trong Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIV. Theo cử tri, năm 2020 trong bối cảnh vô cùng khó khăn do thiên tai, dịch bệnh Covid-19, kinh tế thế giới suy thoái nhưng đất nước vẫn giữ vững ổn định chính trị xã hội.

Ông Trần Văn Hùng cho rằng, công tác đối ngoại đạt nhiều thành tựu quan trọng; đất nước thực hiện “mục tiêu kép” thành công: Ngăn chặn đẩy lùi đại dịch, kinh tế tăng trưởng dương, an sinh xã hội được giữ vững, vị thế được nâng cao, nhiều cơ chế, chính sách được hoàn thiện, niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ được củng cố, nâng cao.

Bà Ngô Thị Hải Ninh, Bí thư Đảng ủy xã, cử tri xã Tân Viên cho rằng, năm 2020 vừa qua, trước biến đổi của khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai liên tục xảy ra tại nước ta như hạn mặn, triều cường tại miền Nam, đặc biệt là bão chồng bão, lũ chồng lũ tại miền Trung gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của hàng triệu người dân.

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão.

Theo bà Ninh, trong bão lũ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhân dân miền Trung, kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân.

“Tuy nhiên, cử tri vẫn băn khoăn, dù thiên tai liên tiếp xảy ra có nguyên nhân chủ yếu là do biến đổi khí hậu toàn cầu, tình trạng cực đoan của thời tiết mấy năm gần đây thì vẫn có nguyên nhân xuất phát từ con người, đó là: Tình trạng chặt phá rừng đầu nguồn, khai thác gỗ, khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép vẫn xảy ra ở một số địa phương mà báo chí đã đưa tin trong thời gian vừa qua”, bà Ninh cho biết.
 Người dân dùng thuyền di chuyển tài sản đến cất ở nơi khô ráo. - Sputnik Việt Nam
Khả năng xuất hiện 2 cơn bão liên tiếp ở Biển Đông, miền Trung đối mặt mưa lũ lịch sử

Vấn đề đất đai cũng được cử tri huyện An Lão quan tâm. Theo ông Đỗ Văn Sóng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Dân cho rằng, Luật Đất đai 2013 vẫn còn một số bất cập. Quá trình tích tụ, tập trung đất nông nghiệp diễn ra còn chậm, chưa theo kịp nhu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung. Ông Sóng mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo sớm bổ sung, sửa đổi Luật Đất đai 2013, trình quốc hội thông qua vào năm 2021.

Bày tỏ lo lắng về chất lượng một số loại thuốc chữa bệnh được chi trả theo bảo hiểm, phí dịch vụ y tế còn khá cao, cử tri Phạm Thị Nga cho rằng, chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Cử tri đề nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo ngành y tế làm tốt hơn nữa việc đảm bảo tính minh bạch về viện phí, kiểm soát tốt hơn chi phí dược phẩm, phác đồ điều trị, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế, đặc biệt là nghiên cứu, sản xuất vacxin phòng, chống Covid-19 để mọi người dân đều được hưởng những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật của ngành y.

Thủ tướng ghi nhận kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc ở An Lão

Tại buôri tiếp xúc, Thủ tướng đánh giá cao thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV vừa qua. Đồng thời, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNCác đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng - Sputnik Việt Nam
Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão.

Liên quan đến đề nghị của các cử tri Trần Văn Hùng, Ngô Hải Ninh về việc cần có biện pháp tăng cường diện tích rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, Thủ tướng cho biết tình trạng mưa bão thời gian qua diễn ra liên tục, với cường độ lớn, dài ngày tác động trực tiếp trên một địa hình dốc đứng như ở miền Trung thì bất kỳ nơi nào cũng khó tránh tác động của hiện tượng thiên nhiên cực đoan như vậy nhưng Thủ tướng cũng cho rằng cần xem xét tác động của con người đến vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ASEAN 2020 chủ trì buổi họp báo - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: COVID-19 thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh đến yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phát triển rừng và cho biết, tại Kỳ họp thứ X vừa qua, Thủ tướng đã đề xuất Quốc hội trồng 1 tỷ cây xanh (tương đương 5 triệu ha rừng), gồm cả cây xanh đô thị và cây rừng.

Trả lời kiến nghị của cử tri Đỗ Văn Sóng về một số bất cập trong Luật đất đai 2013, Thủ tướng cho biết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới cũng sẽ đặt ra vấn đề này, trên cơ sở đó Chính phủ sẽ có cơ sở trình Quốc hội khóa XV sửa đổi Luật Đất đai 2013 để huy động nguồn lực đất đai phát triển đất nước.

Chia sẻ với cử tri Phạm Thị Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đánh giá cao Bộ Y tế có chương trình công khai giá dịch vụ y tế, giá thuốc, giá dịch vụ y tế, để nhân dân đều có thể tham gia kiểm soát, tránh tình trạng đẩy mạnh xã hội hóa nhưng lại để xảy ra tham nhũng, tiêu cực thiết bị vật tư y tế. Thủ tướng cũng đồng tình với quan điểm của cử tri về tầm quan trọng của các loại vắc-xin cần thiết phòng chống Covid-19 và cho biết Chính phủ đang chỉ đạo nghiên cứu tích cực và khẩn trương tiến trình nghiên cứu, sản xuất loại vắc-xin này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала