Văn phòng Tổng công tố Thụy Sĩ hoàn tất điều tra vụ Magnitsky

© Depositphotos.com / BelchonockTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Văn phòng Tổng Công tố Thụy Sĩ hoàn tất cuộc điều tra về cái gọi là "vụ Magnitsky" và sẽ tịch thu từ 1 đến 4 triệu franc Thụy Sĩ từ tài sản bị tạm giữ trước đó, tổng chưởng lý nước này cho biết.

Vụ án Magnitsky

"Vào ngày 6 tháng 11, các bên tham gia tố tụng hình sự đã được thông báo về việc sắp kết thúc điều tra theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTDS), và ở giai đoạn này, Văn phòng Tổng Công tố dự kiến sẽ ra quyết định đóng lại cuộc điều tra, cũng như tịch thu một phần tài sản hiện đang bị tạm giữ", văn phòng công tố cho biết.
London, Anh - Sputnik Việt Nam
London đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những người liên quan đến "vụ án Magnitsky"

Văn phòng Tổng công tố trả lời yêu cầu từ Hermitage Capital Management Ltd. Trong vài năm, công tố đã điều tra hình sự chống lại những người giấu tên với tội danh rửa tiền ở Thụy Sĩ từ năm 2008 đến năm 2010, kết quả của hành vi gian lận trốn thuế thực hiện ở Nga vào cuối năm 2007. Tổng số tiền đã rửa ước tính khoảng 230 triệu USD.

Văn phòng Tổng công tố nhắc lại, với tư cách là một cơ quan độc lập trong các vụ rửa tiền, họ phải thiết lập sự chắc chắn hợp lý trong mối liên hệ giữa số tiền bị nghi ngờ rửa ở Thụy Sĩ với hành vi phạm tội - tội hình sự, thường được thực hiện ở nước ngoài.

Sergei Magnitsky. - Sputnik Việt Nam
Tòa án nhân quyền châu Âu buộc Nga phải bồi thường cho người thân của Magnitsky
"Sau khi hoàn tất điều tra, Văn phòng Tổng công tố cho rằng việc đóng vụ án đối với những người giấu tên là hợp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp có thể thiết lập mối liên hệ giữa tài sản bị bắt giữ ở Thụy Sĩ và tội phạm được thực hiện ở Nga, Văn phòng Công tố dự định ra lệnh tịch thu một phần số tiền hiện bị tạm giữ, có thể dao động từ 1 đến 4 triệu franc Thụy Sĩ", văn phòng công tố cho biết.

Nhân viên làm việc cho Hermitage Capital Management, một quỹ đầu tư lớn, Sergei Magnitsky, người bị các cơ quan thực thi pháp luật Nga buộc tội gian lận thuế, đã chết trong nhà tù “Matrosskaya Tishina” vào tháng 11 năm 2009, sau khi ngồi tù gần một năm. Cái chết của ông đã gây ra cộng hưởng dư luận rộng rãi ở cả Nga và nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала