Bộ Y tế chuẩn bị công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phát biểu tại cuộc họp với Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh vai trò của việc phối hợp giữa Bộ Y tế với các Bộ, ngành Trung ương.

Trong đó có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương trong việc đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Bảo đảm y tế phục vụ Đại hội Đảng trong bối cảnh đặc biệt

Mới đây, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp với các Cục, Vụ, Văn phòng của Bộ Y tế, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, các bệnh viện chăm sóc sức khỏe cán bộ, đại diện Bộ Quốc phòng, Cục Quân y, Bộ Quốc phòng, Cục Y tế Bộ Công an và Sở Y tế Hà Nội về kế hoạch công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII của Đảng).

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội - Sputnik Việt Nam
Đại hội Đảng bộ Cơ quan Ban Dân vận Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh vai trò của việc phối hợp giữa Bộ Y tế với các Bộ, ngành Trung ương, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội; Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương và tại các địa phương trong công tác đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong bối cảnh đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo y tế đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đại biểu trong nước và quốc tế, các phóng viên và các cán bộ, nhân viên, người tham gia phục vụ Đại hội XIII của Đảng, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Các đồng chí Uỷ viên Trung ương dự phiên mạc hội nghị.  - Sputnik Việt Nam
Công bố dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Sau khi nghe các góp ý của các đại biểu tham dự, GS.TS Nguyễn Thanh Long đề nghị Cục quản lý Khám, chữa bệnh hoàn thiện Kế hoạch theo góp ý của các đại biểu, đồng thời các Cục An toàn thực phẩm, Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Sở Y tế Hà Nội có kế hoạch chi tiết và các phương án cụ thể về công tác xét nghiệm, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm; công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, công tác cách ly, điều trị đối với người nghi nhiễm và nhiễm Covid-19; công tác cấp cứu ngộ độc hàng loạt.

Đặc biệt tại nơi diễn ra đại hội, Bộ Y tế sẽ bố trí một phòng y tế được trang bị các thiết bị hiện đại, đầy đủ phương tiện cấp cứu, thuốc, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu khi Đại hội diễn ra. Ngoài ra, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trong xây dựng kịch bản và triển khai công tác diễn tập để công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Thí điểm kết nối 5 thủ tục hành chính của Bộ Y tế trên Cơ chế một cửa quốc gia

Tổng cục Hải quan cho biết đã tiếp nhận văn bản của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế về việc triển khai thí điểm đối với 5 thủ tục hành chính lĩnh vực dược phẩm trên Cơ chế một cửa quốc gia theo Quyết định số 1254/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12/2020 đến ngày 28/2/2021.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện an toàn, cẩn trọng, đảm bảo không để xảy ra sai sót. - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Theo đó, các thủ tục hành chính được Bộ Y tế thí điểm triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia, gồm: Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách cho quốc phòng, an ninh, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả, thiên tai, thảm họa; Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc sử dụng cho mục đích cấp cứu, chống độc mà không có cùng hoạt chất và đường dùng với thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, vắc xin dùng cho một số trường hợp đặc biệt với số lượng sử dụng hạn chế do Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định trên cơ sở có dữ liệu đạt yêu cầu về chất lượng, hiệu quả, độ an toàn.

Bên cạnh đó, cấp giấy phép nhập khẩu thuốc có cùng tên thương mại, thành phần hoạt chất, hàm lượng hoặc nồng độ, dạng bào chế với biệt dược gốc có giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam, được sản xuất bởi chính nhà sản xuất biệt dược gốc hoặc bởi nhà sản xuất được ủy quyền, có giá thấp hơn so với thuốc biệt dược gốc lưu hành tại Việt Nam; Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc viện trợ, viện trợ nhân đạo (Khoản a, b Điểm 1 Điều 72).

Ngoài ra, cấp giấy phép nhập khẩu thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện, thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất hướng thần, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền chất để trưng bày tại các triển lãm, hội chợ liên quan đến y, dược, thiết bị y tế để tham gia trưng bày tại các triển lãm, hội chợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала