Ivanka Trump gọi cuộc điều tra nhằm vào cha cô là "sự nhạo báng"

© AFP 2023 / Robyn BeckCon gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump
Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ivanka Trump, trích dẫn tin tức từ New York Times về giấy mời đòi hầu tòa gần đây gửi cho Trump Organization, gọi cuộc điều tra của New York về doanh nghiệp của cha cô là "một sự nhạo báng", Politico đưa tin.

Theo lời Ivanka, cuộc “điều tra” của đảng Dân chủ New York được thúc đẩy 100% bởi chính trị, mong muốn trở nên nổi tiếng và sự tức giận.

“Họ hoàn toàn biết rằng không có gì ở đó và không có sự giảm thuế nào cả”, - con gái của người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm.

Tổng thống đã bị điều tra kể từ năm 2019 trong hai vụ độc lập ở New York liên quan đến tài chính của ông. Một vụ, ban đầu tập trung vào vai trò của Trump Organization trong việc trả tiền cho nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels vì sự im lặng của cô ấy về mối tình lãng mạn với Trump. Vụ án dân sự khác xảy ra sau lời khai từ luật sư Michael Cohen của Tổng thống rằng Trump đã phóng đại quá mức sự giàu có của mình để đảm bảo các khoản vay.

Donald và Ivanka Trump - Sputnik Việt Nam
Điều gì đang chờ đợi người thừa kế của Trump - Ivanka sau thất bại của cha cô?

Cuộc điều tra Trump

Hôm thứ Năm, The Times, trích dẫn các nguồn thạo tin, đưa tin rằng kể từ bây giờ các cuộc điều tra liên quan đến phí tư vấn, được chi ra để giảm thu nhập chịu thuế của tổng thống. Trump bị cáo buộc đã rút khoảng 26 triệu đô la chi trả cho các nhà tư vấn giấu tên từ năm 2010 đến năm 2018, một số trong số đó khớp chính xác với số tiền 747.622 đô la mà Ivanka Trump nói rằng cô nhận được từ công ty tư vấn, mà cô đồng sở hữu.

Tổng thống đã bác bỏ cuộc điều tra của tờ Times và khẳng định ông đã trả hàng chục triệu đô la tiền thuế trong một số năm. Ông từ chối tiết lộ các tờ khai thuế của mình, nói rằng chúng nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan thuế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала