Chuyên gia nói về ưu thế của vắc xin AstraZeneca

© AFP 2023 / Justin TallisLọ AstraZeneca
Lọ AstraZeneca - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London (Sputnik) - Vắc xin ngừa coronavirus do công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh và các nhà nghiên cứu Oxford phát triển sẽ dễ tiếp cận hơn với người dấn nhờ việc bảo quản và vận chuyển đơn giản. Đây là quan điểm của Aifer Ali, phó giáo sư về kinh doanh quốc tế tại Trường Kinh doanh Đại học Warwick và chuyên gia về ngành dược phẩm.

Chuyên gia lưu ý rằng dữ liệu thử nghiệm vắc xin mà AstraZeneca nhận được là sơ bộ và có thể được thay đổi khi có kết quả thử nghiệm đầy đủ.

“Mặc dù kết quả tổng thể của loại vắc-xin mới này không tốt bằng những kết quả được công bố hồi đầu tháng, nhưng chúng đã chứng minh rõ ràng về khả năng bảo vệ chống coronavirus. Đây là một tin tuyệt vời vì ngay bây giờ chúng ta cần càng nhiều vắc-xin càng tốt để tiêm chủng cho người dân trên thế giới, "- nhà khoa học nói với các phóng viên.

Tính dễ tiếp cận của vắc xin AstraZeneca

Ông Ali cũng nhấn mạnh rằng vắc-xin AstraZeneca có đặc tính dễ tiếp cận hơn.

Vắc xin do công ty “AstraZeneca” của Anh phát triển. - Sputnik Việt Nam
Tình nguyện viên Brazil tử vong khi thử nghiệm vắc xin chống COVID-19 của công ty Anh
"Vắc xin này có ưu điểm hơn hai loại còn lại (của Pfizer và Moderna vê mặt phân phối. Điều kiện bảo quản linh hoạt hơn đối với vắc xin này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng buộc phải thải bỏ mẫu do sự cố ngẫu nhiên trong hệ thống phân phối dây chuyền lạnh, nhưng khi sử dụng các loại vắc xin mRNA khác thì đây là điều không thể tránh khỏi”, - chuyên gia lưu ý.

Ông nói thêm: “Vắc xin sẽ đặc biệt phù hợp với các khu vực đang phát triển vì giá rẻ hơn và dễ bảo quản và phân phối hơn”.

Hôm thứ Hai, các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả sơ bộ từ giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin Oxford ChAdOx1 nCoV-19, được tạo ra từ adenovirus. Loại vắc xin này có thể bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 2-8 độ C. Các nhà nghiên cứu đánh giá hiệu quả của vắc xin là 70,4%, với hiệu quả tối thiểu là 62% và tối đa là 90%. Pfizer và Moderna trước đây cho biết vắc xin của họ có hiệu quả lần lượt là 95% và 94,5%.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала