Điều gì đằng sau vụ việc những nhà xác di động ở New York?

© REUTERS / BRENDAN MCDERMIDCoronavirus ở Hoa Kỳ
Coronavirus ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông đưa tin: thi thể của những người chết vào mùa xuân do virus coronavirus ở New York vẫn được lưu giữ trong các nhà xác di động ở Brooklyn.

Nhà nghiên cứu Mỹ Vladimir Vasiliev trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã không loại trừ rằng thực tế này có thể được sử dụng trong các cuộc luận chiến giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

Tình hình coronavirus ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Tủ lạnh ở Brooklyn đựng hàng trăm xác chết do COVID-19

Khoảng 650 thi thể của những người thiệt mạng trong đợt bùng phát đại dịch coronavirus vào mùa xuân ở New York được lưu trữ trong các nhà xác di động đông lạnh trên bờ sông Brooklyn, báo The Wall Street Journal đưa tin.

Trong đợt coronavirus đầu tiên ở Hoa Kỳ, xảy ra vào mùa xuân, New York là trung tâm của dịch. Vào những ngày tồi tệ nhất ở bang New York, hơn 700 người chết mỗi ngày. Để giảm việc quá tải tại các nhà xác của bệnh viện, xe lạnh đã được triển khai để chứa thi thể.

Theo tờ báo, trích dẫn từ văn phòng của nhà pháp y trưởng ở New York, nhiều thi thể vẫn chưa được chôn cất, do người thân của người quá cố vẫn chưa được tìm thấy, hoặc người thân không thể lo tang lễ.

"Khoảng 650 thi thể được lưu trữ trong các xe tải trong nhà xác tạm thời, được thành lập vào tháng Tư tại 39th Street Pier ở Sunset Park (khu vực Brooklyn)", - bài báo cho biết .
© Sputnik / Dmitry ParshinCác nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện Manhattan ở New York.
Điều gì đằng sau vụ việc những nhà xác di động ở New York? - Sputnik Việt Nam
Các nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện Manhattan ở New York.

Tiến sĩ kinh tế, trưởng nhóm nghiên cứu tại Học viện Hoa Kỳ và Canada  thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Vladimir Vasiliev, trong  cuộc phỏng vấn với Sputnik, không loại trừ rằng thực tế này có thể được sử dụng trong các cuộc luận chiến giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ, vì cả thành phố New York và bang New York đều do đại diện của Đảng Dân chủ lãnh đạo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Trump cáo buộc các công ty dược phẩm và truyền thông âm mưu chống lại ông trong cuộc bầu cử
“Có ý kiến ​​cho rằng chính quyền thành phố và tiểu bang,  và Cuomo (Andrew Cuomo, Thống đốc New York) và Blasio (Bill De Blasio, Thị trưởng New York) đang thực hiện các biện pháp rất hiệu quả để chống lại dịch bệnh, và điều này được làm gương cho chính quyền liên bang Người ta nói rằng chính quyền liên bang hoạt động kém hiệu quả, còn  chính quyền địa phương tỏ ra rất hiệu quả và rất tốt, đặc biệt điều này đã liên kết với  chính Cuomo. Đảng Cộng hòa, ngược lại  đã và đang nói  về sự kém hiệu quả của đường lối Dân chủ trong cuộc chiến chống coronavirus , rằng các nhà dân chủ không có câu trả lời cho các câu hỏi do đại dịch đặt ra ... Do đó, câu chuyện này, theo quan điểm của tôi, có thể trở thành một đòn giáng, trước hết, đối với các nhà dân chủ", - ông Vladimir Vasiliev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала