Mexico cho biết về việc đàm phán mua vắc xin Sputnik V của Nga

© Sputnik / Georgy Zimarev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ ở Nga tiêm vắc xin Coronavirus
Bác sĩ ở Nga tiêm vắc xin Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giai đoạn thứ ba của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa coronavirus của Nga Sputnik V dự kiến sẽ diễn ra ở Mexico ngay sau khi các nhà phát triển Nga nhận được giấy phép từ các cơ quan quản lý Mexico, Norma Pensado Moreno, đại sứ Mexico tại Nga cho biết.

Vắc xin Sputnik V ở Mexico

Vào tháng 9, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) và công ty dược phẩm Landsteiner Scientific đã công bố thỏa thuận cung cấp 32 triệu liều vắc xin Sputnik V cho Mexico.

Một bác sĩ trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam
Mexico quan tâm đến vắc xin ngừa coronavirus của Nga
"Các cuộc đàm phán giữa quỹ (RDIF) và các cơ quan chức năng của Mexico đang diễn ra thường xuyên. Chúng tôi hiện đang chờ quỹ hoàn thiện (chuẩn bị) tài liệu để họ có thể đệ trình lên các cơ quan quản lý. Nếu mọi việc suôn sẻ, họ có thể được chấp thuận và một phần của giai đoạn thử nghiệm thứ ba có thể  diễn ra ở Mexico với sự tham gia của khoảng 500 người”, - đại sứ cho biết.

Đồng thời, Mexico đang hợp tác với các nhà sản xuất vắc xin coronavirus khác như AstraZeneca của Anh, Pfizer của Mỹ và CanSino Biologics của Trung Quốc, Pensado cho biết. Bà nói thêm rằng quốc gia này cũng đang hỗ trợ phát triển vắc xin quốc gia của riêng mình.

Vắc xin ngừa coronavirus của Nga

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới do Trung tâm Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya phát triển. Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V". Vào tháng 10, một loại vắc xin nội địa khác, EpiVacCorona, đã được đăng ký, đây là phát triển của Trung tâm Vector thuộc Rospotrebnadzor. Một loại vắc-xin từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển các chế phẩm sinh học miễn dịch Chumakov của Viện Hàn lâm Khoa học Nga hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала