Nhà khoa học Nga nói về cách vô hiệu hóa coronavirus

© Sputnik / AFK Sistema PAOSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm "Binnopharm"
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Phó tiến sĩ Sinh học, nhà thông tin sinh học Alexander Tyshkovsky nói về phương pháp khả thi chống nhiễm coronavirus bằng cách sử dụng loại protein ACE2 mà qua đó virus xâm nhập vào tế bào.
"Hóa ra ACE2 là điểm yếu của chúng ta mà coronavirus đã sử dụng thành công nhiều lần. Nhưng điều gì sẽ xảy ra, nếu chúng ta biến nhược điểm này thành lợi thế? Công thức của loại thuốc cải tiến rất đơn giản: tiêm các bản sao bổ sung của protein ACE2 vào máu của bệnh nhân bị mắc COVID. Nhưng không phải toàn bộ, mà chỉ là phần tương tác với virus", – ông Tyshkovsky giải thích.

Hiệu quả đã được xác nhận trong thử nghiệm lâm sàng

Kết quả là, các thụ thể sẽ liên kết các gai của coronavirus và ngăn không cho nó tấn công các tế bào. Ông Tyshkovsky cho biết, thí nghiệm chỉ ra rằng việc bổ sung ACE2 sẽ vô hiệu hóa coronavirus một cách đáng tin cậy, ngăn chặn nó lây nhiễm sang các tế bào của người. Ngoài ra, ông cũng cho biết, thụ thể ACE2 phá vỡ hormone angiotensin II, là chất gây tăng huyết áp, viêm và các cơn bão cytokine.

quả địa cầu - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học làm sáng tỏ những dân tộc nào từ lâu đã thích nghi với coronavirus
Nhà nghiên cứu giải thích: "Như vậy, ACE2 thực sự cho thấy nhiều hứa hẹn như một loại thuốc mới chống lây nhiễm coronavirus. Nhưng nó sẽ hoạt động tốt như thế nào trong thực tế? Chúng tôi sẽ tìm hiểu qua các thử nghiệm lâm sàng".

Tính an toàn của việc sử dụng protein này ở những người khỏe mạnh đã được xác nhận vào năm 2013 do kết quả giai đoạn thử nghiệm đầu tiên để điều trị một bệnh hô hấp khác. Tuy nhiên, protein có nhược điểm là nó không liên kết mạnh với coronavirus, kém hơn kháng thể khoảng 100 lần. Do đó, cần dùng liều rất lớn. Ưu điểm chính của phương pháp này so với các loại thuốc khác là không hết hạn sử dụng, khác với kháng thể và vắc xin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала