Biden đề cử ứng viên cho các vị trí then chốt

© REUTERS / TOM BRENNERJoe Biden phát biểu với báo chí ngày 19 tháng 11 năm 2020
Joe Biden phát biểu với báo chí ngày 19 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự định đề cử Tony Blinken cho chức vụ ngoại trưởng, Linda Thomas-Greenfield cho vị trí đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc và Jake Sullivan cho chức vụ cố vấn an ninh quốc gia, phát ngôn viên của văn phòng chính trị gia Andrew Bates nói vào hôm thứ Hai.

Sự chỉ định của Biden

"Joe Biden đã lựa chọn những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm, đã chứng minh được bản thân trong khủng hoảng cho nhóm phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia: Tony Blinken - Ngoại trưởng, Alejandro Mayorax - BIM (Bộ An ninh Nội địa ), Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield - (Đại diện Thường trực) , cựu Ngoại trưởng John Kerry - khí hậu, .. Jake Sullivan - Cố vấn An ninh Quốc gia”, - ông viết trên trang Twitter của mình.

Bầu cử Hoa Kỳ

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào ngày 3/11. Dựa trên những dữ liệu hiện có, các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ đã công bố chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Dân chủ Biden.

Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề châu Phi Linda Thomas-Greenfield - Sputnik Việt Nam
Bộ máy quyền lực nữ: Ai sẽ nắm giữ những vị trí then chốt trong chính phủ Biden?

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã chúc mừng ông.

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tự cho mình là người chiến thắng và có ý định bảo vệ điều này trước tòa.

Luật sư của đương kim nguyên thủ quốc gia, Rudy Giuliani, hôm thứ Năm cho biết rằng những vi phạm trong cuộc bầu cử không phải là trường hợp cá biệt, mà chúng diễn ra theo một kế hoạch thống nhất.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала