Mỹ đóng băng việc rút quân khỏi Afghanistan

© REUTERS / Nikola SolicQuân nhân Mỹ tại Afghanistan
Quân nhân Mỹ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Mỹ đã xác nhận rằng kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan sẽ được đóng băng cho đến ngày 15 tháng 1, việc hoàn thành sứ mệnh sẽ phụ thuộc vào kết quả đàm phán với phong trào Taliban cực đoan, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer cho biết.

Hoãn kế hoạch rút quân

"Hiện tại chúng tôi đã nhận được, và đây là điều tốt, khẳng định của Nhà Trắng rằng việc rút quân của Mỹ bị hoãn lại đến ngày 15 tháng 1 và vẫn duy trì quân số 2500 người. Điều này rất quan trọng cho việc lập kế hoạch tiếp theo. Trong những ngày tới, Mỹ sẽ tuyên bố cụ thể rút những ai và ở đâu, điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta trong thời gian tới", Bộ trưởng Đức phát biểu tại diễn đàn chính sách đối ngoại do Quỹ Kerber tổ chức ở Berlin.
Binh sĩ Mỹ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Ông Trump định ra lệnh rút tiếp quân Mỹ khỏi Iraq và Afghanistan
"Chúng tôi vẫn đang thực hiện nhiệm vụ và luôn nói về việc liệu chúng ta có kết thúc sứ mệnh này hay không - điều đó sẽ phụ thuộc vào việc có đáp ứng các điều kiện hay không. Những điều kiện này hiện đang được thảo luận trong cuộc đàm phán hòa bình giữa Taliban và chính phủ Afghanistan", bà Kramp-Karrenbauer nói thêm.

Bà nhấn mạnh rằng "việc quân đội Mỹ rút quân sớm và có thể tiếp theo là quân đội NATO” sẽ không cho "thời gian cần thiết để tiến hành cuộc đàm phán phức tạp này".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала