Người Đức ngày càng chỉ trích Nga nhiều hơn

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhBerlin, Đức
Berlin, Đức  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dân Đức ngày càng chỉ trích Nga nhiều hơn và coi Nga là một trong những thách thức chính đối với Đức, báo Der Spiegel viết, trích dẫn dữ liệu từ cuộc khảo sát của Viện thăm dò dư luận Kantar theo ủy nhiệm của Quỹ Körber (Körber Foundation).

Cụ thể, 27% số người tham gia khảo sát coi quan hệ với Liên bang Nga là thách thức chính đối với Đức. Trước đó một năm, con số này chỉ là 6%. Theo các chuyên gia của quỹ, tỷ lệ này bị ảnh hưởng do tình hình ở Belarus và vụ việc xảy ra với thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny.

Trong khí đó, phần lớn những người được hỏi (37%) bày tỏ tin tưởng rằng vấn đề nghiêm trọng nhất đối với chính sách đối ngoại của Đức là vấn đề di cư, một phần tư số người được hỏi (25%) nêu đó là quan hệ với Hoa Kỳ và 14% chỉ ra đại dịch coronavirus. Năm ngoái đứng thứ nhất trong cuộc thăm dò là vấn đề biến đổi khí hậu, vấn đề thu hút được 8% số người bình chọn trong năm nay.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nhân vật của tuần. Người Đức thừa nhận ông Putin đúng về cái gì?

Đồng thời, 5% số người được hỏi cho rằng Nga là một trong những đối tác quan trọng nhất của CHLB Đức. Có 43% số người chọn Pháp, 23% chọn Hoa Kỳ và 7% chọn Trung Quốc vào tiêu chí này.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9 và tháng 11 đối với những người Đức trên 18 tuổi. Vào tháng 9 đã có 1005 người tham gia và vào tháng 11 là 1058 người.

Vào ngày 2 tháng 10, tờ Zeit của Đức, trích dẫn một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu quốc tế và Đông Âu (ZOiS), đã ghi nhận rằng người dân Đức có nhận thức tích cực về hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала