Ông Trump chỉ thị bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

© AP Photo / Julio CortezẢnh ghép Donald Trump và Joe Biden
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh cho Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) "thực hiện những gì cần thiết" theo "các thủ tục lễ tân ban đầu" để chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden.

Trước đó, kênh truyền hình CNN đưa tin GSA và người đứng đầu tổ chức này bà Emily Murphy đã công nhận ứng cử viên đảng Dân chủ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử và tuyên bố sẵn sàng bắt đầu chuyển giao quyền lực.

"Sự nghiệp của chúng tôi đang tiến lên phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ giành chiến thắng! Tuy nhiên, vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta, tôi khuyên Emily (Murphy) và nhóm của bà ấy làm bất cứ điều gì cần thiết liên quan đến các thủ tục lễ tân ban đầu, và tôi cũng nói đội của mình cũng làm như vậy, "- Trump viết trên Twitter.

Ông nói thêm rằng Murphy đã phải đối mặt với "sự ép buộc, đe dọa và ngược đãi" vì "lòng trung thành mạnh mẽ" của bà với Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Joseph Biden, người nhận được đa số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ phát lời kêu gọi nhân dân Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Thành viên trong nhóm ông Trump quyết định giúp đỡ ông Biden chuyển giao quyền lực

"Tôi không muốn điều này xảy ra với bà ấy hoặc các nhân viên GSA", - ông Trump kết luận.

Bằng cách này, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử, mặc dù ông đã cho phép bắt đầu các thủ tục chính thức để chuyển giao quyền lực. Ban bầu cử của ông Biden cũng lưu ý rằng vấn đề này cuối cùng đã được giải quyết.

Nguyên thủ quốc gia tiếp theo sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала