Vaccine «Sputnik V» chứng tỏ hiệu quả hơn 95%

© Sputnik / Hungarian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnh Vaccine «Sputnik V».
 Vaccine «Sputnik V». - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Qua phân tích dữ liệu sơ bộ lần hai từ nghiên cứu lâm sàng với vaccine «Sputnik V» ngừa COVID-19 cho thấy hiệu quả đạt mức 91,4% vào ngày thứ 28 sau mũi tiêm đầu tiên, hiệu quả của vaccine này vào ngày thứ 42 sau lần tiêm đầu tiên vượt quá 95%, theo công bố trên tài khoản Twitter về vaccine.
«Hiệu quả của vaccine «Sputnik V» là 91,4% dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu sơ bộ lần hai vào ngày thứ 28 sau khi các tình nguyện viên chủng ngừa mũi đầu tiên (ngày thứ 7 sau khi nhận chủng ngừa mũi thứ hai) ... Dữ liệu sơ bộ về các tình nguyện viên vào ngày thứ 42 sau mũi tiêm đầu tiên (tương ứng với 21 ngày sau mũi tiêm thứ hai) cho thấy hiệu quả của vaccine đạt trên 95%», - thông báo cho biết.
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Hiệu quả của vắc xin Sputnik V theo kết quả nghiên cứu là 92%

Tính toán dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu của 18.794 tình nguyện viên đã được tiêm vaccine «Sputnik V» hoặc giả dược lần thứ nhất và thứ hai, tại điểm kiểm soát thứ hai với 39 tình nguyện viên bị ốm tính đến ngày 23 tháng 11.

Nghiên cứu hiệu quả của vaccine «Sputnik V»

Theo quy trình giai đoạn nghiên cứu thứ ba với vaccine «Sputnik V», hiệu quả trung gian của nó được tính ở ba điểm kiểm soát các đại diện có ý nghĩa thống kê - sau khi có 20, 39 và 78 trường hợp nhiễm COVID-19 trong số các đối tượng ở cả nhóm dùng giả dược và nhóm nhận vaccine. 

Phân tích sơ bộ lần hai về hiệu quả của vaccine «Sputnik V» được thực hiện trên cơ sở mốc ghi nhận 39 trường hợp xác nhận trong nhóm dùng giả dược (thực tế là 31 trường hợp) và trong nhóm vaccien (8 trường hợp). Đồng thời, tỷ lệ của nhóm giả dược so với nhóm tiêm chủng vaccine là 1:3. Hiện tại, có 40.000 tình nguyện viên tham gia giai đoạn 3 của nghiên cứu vaccine «Sputnik V» ở Nga, trong đó hơn 22.000 tình nguyện viên đã được tiêm mũi đầu tiên và hơn 19.000 tình nguyện viên là những người tiêm mũi đầu tiên và mũi tiêm thứ hai.

Sản xuất vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, được tạo ra với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trực thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Những người tạo ra vaccine Sputnik V nên được đề cử nhận giải Nobel

Vaccine Nga

Hồi tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để ngừa COVID-19, chế phẩm do Trung tâm Gamaleya phát triển. Vaccine này được đặt tên là «Sputnik V». Trong tháng 10, một loại vaccine nội địa khác của Nga là «EpiVacCorona» đã được đăng ký, là thành quả phát triển của Trung tâm «Vector» thuộc Rospotrebnadzor. Còn loại vaccine nữa ngừa COVID-19, là kết quả điều chế của Trung tâm mang tên Chumakov chuyên nghiên cứu và phát triển chế phẩm sinh học miễn dịch thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала