Vốn hóa công ty Tesla vượt 500 tỷ USD

© AP Photo / Ringo H.W. ChiuCông ty Tesla của Mỹ giới thiệu sản phẩm mới của mình - một chiếc xe bán tải Cybertruck.
Công ty Tesla của Mỹ giới thiệu sản phẩm mới của mình - một chiếc xe bán tải Cybertruck. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà sản xuất xe điện Tesla (Mỹ) đã vượt 500 tỷ USD vốn hóa trong bối cảnh cổ phiếu của công ty đang tăng mạnh giúp CEO của công ty là Elon Musk leo lên vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới, dữ liệu giao dịch cho thấy.

Tính đến 21h 40 theo giờ Hà Nội, cổ phiếu Tesla tăng 2,96% lên đến 537,31 USD. Như vậy, vốn hóa của công ty đạt 509 tỷ USD.

Nhà máy Tesla Los Angeles - Sputnik Việt Nam
Tesla bị gọi là công ty nguy hiểm nhất thế giới trên thị trường chứng khoán

Cổ phiếu đang tăng giá sau khi nhà phân tích của Wedbush tăng giá mục tiêu lên 1.000 USD. Đầu tháng 11, có thông tin cho rằng cổ phiếu Tesla sẽ gia nhập chỉ số thị trường rộng S&P 500 vào tháng 12. Kể từ đầu tháng 11, cổ phiếu của công ty đã tăng giá 38%, từ 388 đô la vào cuối tháng 10.

Kết quả là Elon Musk, người đứng đầu SpaceX và Tesla, đã leo lên vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới, vượt qua người sáng lập Microsoft Bill Gates (127,7 tỷ USD), theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index (BBI), do Bloomberg tính toán. Tài sản của Elon Musk tăng lên đến 127,9 tỷ USD. Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, vẫn ở vị trí đầu tiên với 182 tỷ USD.

Công ty Tesla Motors

Công ty Tesla Motors (Mỹ) được thành lập vào năm 2003, chuyên phát triển và sản xuất xe điện và các công nghệ liên quan. Công ty có trụ sở chính tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. Ngoài xe điện, công ty còn sản xuất pin và động cơ điện bằng công nghệ riêng và bán cho các công ty xe hơi khác, đặc biệt là Toyota và Daimler.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала