Aliyev gọi Armenia là một nước khủng bố

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev
Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gọi Armenia là một quốc gia khủng bố. Ông phát biểu trước toàn dân, chúc mừng đồng bào của mình giành quyền kiểm soát khu vực Kalbajar, Sputnik Azerbaijan đưa tin.

Hành động khủng bố của Armenia

“Khủng bố môi trường đã chống lại chúng tôi. Armenia là một quốc gia khủng bố, tên khủng bố này có nhiều dấu hiệu. Ông nói: Sự phá hủy các di tích lịch sử của chúng tôi, diệt chủng đối với dân thường, tàn  phá rừng của chúng tôi,  thay đổi dòng chảy của các con sông và các dấu hiệu khác”, - Aliyev nói

Theo lời ông, ở vùng Kelbajar có những khu vực rừng rộng lớn.

Сuộc mít tinh ở Yerevan. - Sputnik Việt Nam
Bắt đầu biểu tình phản đối ở Yerevan
“Kẻ thù xảo quyệt đã chặt phá, cướp bóc, bán những cánh rừng này. Hãy nhìn những điều bẩn thỉu mà họ đã làm trong những ngày gần đây: họ đốt cháy rừng để tạo ra  thảm kịch sinh thái, gây ra thảm họa”, - Aliyev nói.

"Chủ nghĩa phát xít Armenia"

Ông cũng cáo buộc phía Armenia phóng hỏa trường học và giết hại gia súc.

“Nhìn xem với ai, chúng ta đã phải đối mặt với sự man rợ nào! Tôi nói lại lần nữa và tôi sẽ nói lại lần nào: chiến thắng của chúng tôi không chỉ giành được trước nhà nước Armenia, chúng tôi đã tiêu diệt chủ nghĩa phát xít Armenia”, - Tổng thống Azerbaijan tuyên bố.

Vào ngày 25 tháng 11, quân đội Azerbaijan tiến vào vùng Kelbajar theo tuyên bố ba bên về việc ngừng giao tranh ở Nagorno-Karabakh. Tổng cộng, theo các điều khoản của tài liệu, ba khu vực sẽ được chuyển giao sang quyền kiểm soát của Baku trước ngày 1 tháng 12.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала