Chủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng ông Biden thắng cử Tổng thống Mỹ

© AP Photo / Damian DovarganesCuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chúc mừng Joe Biden được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin.

Lời chúc mừng Biden thắng cử của Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

"Ngày 25 tháng 11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi bức điện tới Joe Biden với lời chúc mừng về việc ông đắc cử chức tổng thống Hoa Kỳ", - kênh Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết.

Một ngày trước đó, chính quyền Donald Trump đã bật đèn xanh cho việc chuyển giao chính quyền, cung cấp các tham vấn của các quan chức liên bang hiện tại với nhóm Biden.

Joe Biden  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá cao lời chúc mừng từ Trung Quốc tới Joe Biden

Đồng thời, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump không thừa nhận thất bại và đang khiếu kiện kết quả bầu cử tại tòa án. Lễ nhậm chức của tân tổng thống dự kiến ​​sẽ diễn ra ngày 20/1/2021.

Joe Biden tuyên bố đã được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ

Thứ bảy tuần trước, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố đã được bầu là tổng thống của đất nước, trước đó các phương tiện truyền thông Mỹ lớn nhất cũng công bố về chiến thắng của ông. Đồng thời, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc, ông dự định sẽ bảo vệ chiến thắng của mình trước tòa.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала