Duma Quốc gia thông qua đạo luật mới, người nước ngoài phải trả thi tiếng Nga, lịch sử và luật pháp LB Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhhọc tiếng Nga
học tiếng Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 25 tháng 11, Duma Quốc gia sau lần đọc cuối cùng đã thông qua dự thảo luật về việc đưa ra một thủ tục thống nhất để tiến hành kỳ thi toàn diện dành cho người nước ngoài về tiếng Nga như một ngoại ngữ, lịch sử của Nga và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp Nga.

Theo văn bản, một kỳ thi như vậy phải được thực hiện bởi các tổ chức giáo dục từ một danh sách đặc biệt đã được Bộ Giáo dục và Khoa học phê duyệt. Đồng thời, thủ tục và tiêu chí để đưa các tổ chức này vào danh sách, thủ tục duy trì tổ chức và các căn cứ để loại trừ tổ chức này sẽ do chính phủ Liên bang Nga xác định.

Đoàn đại biểu trường Đại học Liên bang phương Bắc (Nga)  dự lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Lâm nghiệp Quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Trường đại học tổng hợp Nga có thêm nhiều đối tác tại Việt Nam

Trước khi luật được thông qua

Trước khi luật được thông qua, các chủ thể của Liên bang Nga tự mình phê duyệt thủ tục và hình thức tiến hành một kỳ thi toàn diện, cũng như danh sách các tổ chức tiến hành kỳ thi đó. Bộ cũng sẽ xác định cụ thể, những tài liệu đo lường kiểm soát nào cần được sử dụng trong kỳ thi - các bộ bài thi ở dạng chuẩn hóa, được phát triển trên cơ sở yêu cầu về mức độ kiến ​​thức tối thiểu. Các yêu cầu về trình độ tiếng Nga, kiến ​​thức về lịch sử của Nga và nền tảng của luật pháp Liên bang Nga phải được thiết lập tùy thuộc vào mục đích của công dân nước ngoài.

Thủ tục tiến hành cuộc thi

Các hình thức và thủ tục tiến hành kỳ thi toàn diện, yêu cầu về mức kiến ​​thức tối thiểu cần thiết để vượt qua kỳ thi, quy trình và thời hạn lưu trữ tài liệu cho kỳ thi cũng sẽ được chính phủ ở cấp liên bang phê duyệt, chứ không phải ở cấp khu vực như hiện nay. Các hình thức của chứng chỉ và các yêu cầu kỹ thuật đối với chứng chỉ sẽ do cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ về trình độ tiếng Nga để xin giấy phép cư trú tạm thời, giấy phép cư trú và giấy phép lao động được chính phủ phê duyệt, tùy thuộc vào mục đích của người nước ngoài. Trước đây chỉ có một thời hạn chung duy nhất là 5 năm.

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBuổi học tiếng Nga
Duma Quốc gia thông qua đạo luật mới, người nước ngoài phải trả thi tiếng Nga, lịch sử và luật pháp LB Nga - Sputnik Việt Nam
Buổi học tiếng Nga

Chính phủ cũng được trao quyền để thiết lập phương pháp tính toán chi phí của dịch vụ tổ chức cuộc thi, sẽ đưa ra quy định về số tiền tối đa phải nộp cho kỳ thi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала