Hệ quả tiêu cực không ngờ khi bỏ ăn thịt

© Depositphotos.com / Anna_ShepulovaThịt heo
Thịt heo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc tránh ăn các món thịt làm tăng nguy cơ gãy xương, như tin đưa trên tờ The Independent.

Nhược điểm của chế độ ăn chay

Các chuyên gia của ĐHTH Oxford đã thực hiện công trình nghiên cứu với sự tham gia của hơn 54.000 tình nguyện viên, bao gồm cả những người ăn kiêng, ăn chay trường và những người ăn thịt hoặc cá. Tổng cộng, những người tham gia thông báo có 3.941 ca gãy xương, sau đó các nhà khoa học phân tích mối liên hệ của những chấn thương đó với chế độ dinh dưỡng.

Rau - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ cảnh báo những người ăn thuần chay về nguy cơ nhiễm Covid-19 cao

Hóa ra là hai nhóm đầu tiên (ăn kiêng, ăn chay trường) bị giảm lượng canxi và protein trong cơ thể từ thực phẩm, từ đó gia tăng tính giòn dễ gãy của xương. Đồng thời, những người ăn kiêng và những người ưa ăn cá hơn ăn thịt có nguy cơ gãy xương hông cao hơn so với những người ăn thịt.

Trong số những người ăn chay trường ghi nhận chỉ số khối cơ thể thấp hơn và tỷ lệ gãy xương tăng cao - chấn thương tăng thêm 20 trường hợp trong 1.000 người trong vòng hai chục năm. Đồng thời, nguy cơ gãy xương hông của những người ăn chay trường tăng gấp đôi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала