Ở Đan Mạch, xác chồn bị giết do virus coronavirus trồi lên khỏi mặt đất

© REUTERS / Mads Claus Rasmussen / Ritzau ScanpixChồn trong lồng tại một trang trại nuôi chồn hương ở Đan Mạch
Chồn trong lồng tại một trang trại nuôi chồn hương ở Đan Mạch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những con vật đã bị giết trồi lên khỏi mặt đất do khí từ sự phân hủy gây ra những câu đùa về cuộc xâm lược của "chồn sát thủ thây ma", mà theo nhiều người, vào năm 2020 không còn là điều đáng ngạc nhiên.

"Chồn sát thủ thây ma"

Kể từ khi Đan Mạch tuyên bố diệt trừ thành công coronavirus đột biến bằng cách giết hàng triệu con chồn, một vấn đề bất ngờ đã nảy sinh.

Сon chồn - Sputnik Việt Nam
Nhà sinh vật học nói về hai đặc tính đáng sợ của coronavirus đột biến

Tại một khu huấn luyện quân sự ở Holsterbo, phía tây Jutland của Đan Mạch, xác những động vật đã chết phình to và trồi lên khỏi mặt đất. Trước khi chôn cất, xác chồn được xử lý bằng chất khử trùng và phủ vôi bột. Nhưng những nấm mồ hóa ra lại đào quá nông.

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Thomas Christensen giải thích với Đài phát thanh Đan Mạch: “Sự phân hủy có thể tạo thành các chất khí làm nở và sau đó đẩy thi thể lên khỏi mặt đất".

Cảnh sát Quốc gia đã phải đối mặt với vấn đề này.

“Đây là một quá trình tự nhiên mà chúng tôi cố gắng giải quyết, đổ nhiều đất hơn lên trên, - Thomas Christensen giải thích, - Tuy nhiên, vấn đề là đất cát ở Tây Jutland quá nhẹ».

Chồn hiện được chôn ở độ sâu 2,5 mét thay vì 1 mét để tránh những trường hợp như vậy. Bãi chôn cất cũng được đắp thêm đất.

“Chồn bị nhiễm vi rút chủ yếu qua đường hô hấp, vì vậy chồn chết ít lây nhiễm hơn chồn sống. Nhưng vi khuẩn nguy hiểm vẫn tích tụ trên bộ lông của chúng”, - Christensen giải thích.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, tin tức này không có gì nổi bật ngoài sự hài hước về chồn zombie.

 "Điều này thậm chí còn mang tính biểu tượng".

Đan Mạch tiêu diệt chồn

Ngày 4/11 Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen tuyên bố tất cả chồn ở nước này cần bị tiêu diệt, vì chúng có thể là vật mang coronavirus đột biến và truyền sang người. Loại vi rút này rất nguy hiểm vì nó làm giảm kháng thể, do đó, vắc xin được tạo ra có thể không có tác dụng. Một tuần sau, chính quyền Đan Mạch đã xin lỗi về yêu cầu không phù hợp khi giết tất cả chồn do COVID-19 trước khi luật liên quan được thông qua, nhưng không từ bỏ ý kiến cho rằng cần tiêu diệt chồn để cứu nhân loại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала