Vắc xin Nga chống COVID-19 được đánh giá cao tại Belarus

© Sputnik / Hungarian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik V coronavirus của Nga được chuyển giao cho Hungary để thử nghiệm lâm sàng
Vắc xin Sputnik V coronavirus của Nga được chuyển giao cho Hungary để thử nghiệm lâm sàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Các chuyên gia Belarus đã đánh giá khách quan chất lượng và hiệu quả của vắc xin Nga chống lại coronavirus COVID-19, theo Đại sứ Nga tại Belarus Dmitry Mezentsev cho biết hôm thứ Tư.

Sputnik V tại Belarus

“Điều đáng chú ý là các chuyên gia, bác sĩ, nhà miễn dịch học Belarus đã đánh giá chất lượng và hiệu quả của vắc xin Nga một cách khách quan nhất có thể”, - ông Mezentsev nói với các phóng viên.

Đồng thời, Đại sứ nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt quyết định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, đã xác định Belarus là quốc gia đầu tiên nhận được vắc xin do Nga sản xuất. Nhà ngoại giao lưu ý người đứng đầu nhà nước Nga nhìn thấy khả năng sản xuất hàng loạt vắc-xin cùng với các chuyên gia Belarus.

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên đã được chuyển đến Belarus
“Các chuyên gia Belarus và Nga sẽ sớm thảo luận về một hình thức hợp tác khả thi về sản xuất chung loại vắc-xin chống coronavirus, các thỏa thuận đầu tiên về chủ đề này có thể đạt được vào tháng 12”, - Mezentsev cho biết.

Theo ông, trong những ngày tới, các chuyên gia từ ba cơ quan nghiên cứu hàng đầu của Belarus sẽ đến thăm Moskva, gặp gỡ các đồng nghiệp và thảo luận về các bước nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa trong việc thử nghiệm vắc xin Nga và phát hành.

Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng vào tháng 12, chúng ta sẽ nghe về những thỏa thuận đầu tiên của các chuyên gia".

Tiêm vắc-xin Nga ở Belarus

Vào ngày 1 tháng 10, việc tiêm chủng cho các tình nguyện viên đã bắt đầu tại Belarus trong khuôn khổ nghiên cứu vắc xin Sputnik V coronavirus của Nga.

Theo tin trước đây của Bộ Y tế, tổng cộng 100 cư dân của nước cộng hòa này đã có cơ hội tiêm chủng miễn phí COVID-19. Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya phát triển. Vắc xin bao gồm hai thành phần với khoảng thời gian cách nhau ba tuần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала