Vận động viên thể dục trốn khỏi Bắc Triều Tiên bằng cách nhảy qua hàng rào cao 3m

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên
Người lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một người Bắc Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc vào đầu tháng 11 đã nhảy qua hàng rào cao 3m khi vượt biên giới. Điều này được phản ánh bởi The Korea Herald, dẫn lời một quan chức Seoul quen thuộc với tình hình.

Nhảy qua hàng rào ở biên giới CHDCND Triều Tiên

Kẻ chạy trốn giải thích rằng anh ta từng là vận động viên thể dục. Theo tờ báo, người đàn ông có vóc dáng thấp bé, khoảng hơn 20 tuổi đang bị điều tra ở Seoul - nhà chức trách cố gắng tìm ra động cơ bỏ trốn của anh ta. Người Triều Tiên buộc phải nhảy qua hàng rào hai lần để xác nhận lời khai của mình về việc vượt biên. Theo một phiên bản, anh ta có thể đã trèo lên hàng rào bằng cách sử dụng một sào bằng thép rồi nhảy xuống đất qua ​​hàng rào thép gai.

 Các chốt quân sự của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin: Quân đội Hàn Quốc truy tìm người lạ vượt biên từ Triều Tiên

Theo những người lính biên phòng, họ không tìm thấy bất kỳ thay đổi bên ngoài nào trong thiết kế của hàng rào. Tuy nhiên, theo họ, hàng rào thép gai nhìn từ trên cao có vẻ "bị xẹp". Hiện tại, quân đội đang tìm hiểu lý do tại sao các cảm biến hàng rào không hoạt động. Các nhà chức trách cho rằng nhẹ cân và thành tích thể thao thực sự đã có thể giúp người Triều Tiên vượt biên.

Theo tờ Chosun Ilbo, công dân CHDCND Triều Tiên đã vượt biên giới giáp với Hàn Quốc vào ngày 3/11. Anh ta đã ở trong khu phi quân sự ở tỉnh Gangwon và chỉ 14 giờ sau đó mới bị bắt giữ. Người này nói rằng anh ta đang tìm kiếm nơi tỵ nạn. Vụ việc xảy ra với người đào tẩu đã trở thành lý do để chỉ trích quân đội - họ bị cáo buộc phản ứng chậm chạp.

Thoát khỏi Bắc Triều Tiên

Hồi tháng 9, một người đào tẩu Bắc Triều Tiên và muốn trở về đã bị bắt ở Hàn Quốc. Người đàn ông này trốn khỏi Triều Tiên vào năm 2018 và định cư ở Seoul. Ngày 17 tháng 9, anh ta bị bắt tại khu vực biên giới, với bốn điện thoại di động được tìm thấy trong người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала