Foxconn sẽ chuyển một phần sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple

© AFP 2023Công nhân Trung Quốc lắp ráp linh kiện điện tử trong nhà máy thuộc công ty khổng lồ Foxconn của Đài Loan tại Thâm Quyến, Trung Quốc
Công nhân Trung Quốc lắp ráp linh kiện điện tử trong nhà máy thuộc công ty khổng lồ Foxconn của Đài Loan tại Thâm Quyến, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà cung cấp thiết bị điện tử Đài Loan Foxconn chuyển một phần công việc sản xuất linh kiện iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam, theo yêu cầu của Apple có trụ sở tại Hoa Kỳ, do lo ngại về cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ, theo tin từ Reuters.

Nhà máy Foxconn tại Việt Nam

Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp linh kiện cho iPad và MacBook tại nhà máy ở Việt Nam, sẽ đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2021, theo nguồn tin.

"Một phần các sản phẩm hiện được sản xuất tại Trung Quốc cũng sẽ được chế tạo tại nhà máy này", nguồn tin cho biết nhưng không nói rõ khối lượng bao nhiêu. 
Công nhân hoàn thiện linh kiện giảm chấn băng cao su kỹ thuật cao tại nhà máy của Công ty TNHH Tương Lai - Sputnik Việt Nam
Điều gì ngăn cản Việt Nam trở thành công xưởng sản xuất thiết bị công nghệ của thế giới?

Quyết định này được cho là thực hiện theo yêu cầu từ Apple, do tập đoàn "muốn đa dạng hóa sản xuất trong bối cảnh chiến tranh thương mại."

Lần đầu tiên trong lịch sử của công ty

Hãng tin cho biết thêm, việc chuyển sản xuất iPad sang Việt Nam này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Foxconn lắp ráp một thiết bị bên ngoài Trung Quốc. Hãng tin trước đó cũng đua tin, trích dẫn từ các nguồn tin, Foxconn có kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD để mở rộng một nhà máy lắp ráp iPhone ở Ấn Độ, và cũng xem xét xây dựng cơ xưởng ở Mexico.

Foxconn là một trong những nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn nhất thế giới.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала