Australia sa thải nhân viên đặc nhiệm sau khi công bố «Hồ sơ Afghanistan»

© REUTERS / AAP Image / Mick TsikasChỉ huy Lực lượng Vũ trang Australia Angus Campbell trình bày báo cáo về tội ác chiến tranh của binh sĩ nước này ở Afghanistan
Chỉ huy Lực lượng Vũ trang Australia Angus Campbell trình bày báo cáo về tội ác chiến tranh của binh sĩ nước này ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Australia đã bắt đầu sa thải các nhân viên đặc nhiệm sau khi công bố báo cáo về tội ác chiến tranh của binh sĩ Australia ở Afghanistan, theo tin đưa trên kênh truyền hình ABC.

Tội ác của lính đặc nhiệm Australia ở Afghanistan

Báo cáo do Chỉ huy Lực lượng Vũ trang Australia Angus Campbell công bố vào tuần trước. Trong tài liệu nêu bằng chứng về 39 vụ giết người do lính đặc nhiệm Australia thực hiện từ năm 2005 đến năm 2016 ở Afghanistan. Các nạn nhân bao gồm cả binh lính sở tại và dân thường.

Sa thải 10 người 

Theo dữ liệu của kênh truyền hình, ít nhất có 10 nhân viên cơ hữu của trung đoàn đặc nhiệm Phòng không dính líu đến vụ án đã nhận thông báo sa thải từ Bộ Quốc phòng. Như lưu ý, các đương sự có 14 ngày để kháng nghị. 

NATO không muốn để quân Mỹ rút khỏi Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Úc đổ lỗi cho quân đội về 39 vụ giết người ở Afghanistan

Bộ Quốc phòng thi hành biện pháp rắn 

Cũng theo thông báo trên kênh truyền hình ABC, Bộ Quốc phòng Australia đã «khởi xướng biện pháp hành chính» đối với lực lượng đặc nhiệm trong vòng vài ngày sau khi công bố báo cáo. Các quân nhân thuộc diện «đồng phạm» hoặc «nhân chứng» trong các vụ giết người do chiến binh đặc nhiệm khác gây ra, nhưng không nằm trong số 19 đối tượng mà Tòa án đề nghị giao cho Cơ quan Cảnh sát Liên bang.

Trước đó, như tin đưa của tờ Daily Mail, có 9 binh sĩ Australia đã tự sát trong 3 tuần gần đây trong bối cảnh công bố «hồ sơ Afghanistan». Số lượng vụ tự sát trong thời gian ngắn như vậy là chưa từng thấy trong lịch sử quân đội Australia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала