Các chuyên gia Mỹ kêu gọi ông Biden gia hạn START-3 thêm 5 năm

© REUTERS / Kevin LamarqueỨng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia về kiểm soát vũ khí đã gửi một bức thư đến ban vận động bầu cử của ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, kêu gọi ông gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START-3) thêm 5 năm. Nội dung bức thư được đăng tải trên trang web của Hiệp hội kiểm soát vũ khí (Arms Control Association).
“Rõ ràng một trong những ưu tiên chính của chính quyền mới là trước ngày 5 tháng 2 năm 2021 đạt được thỏa thuận với Nga để gia hạn START-3 thêm 5 năm mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào”, - bức thư có đoạn viết.

Các chuyên gia đã kêu gọi chính quyền tương lai của ông Biden trước lễ nhậm chức công khai bày tỏ sự quan tâm đối với việc gia hạn thỏa thuận và chỉ định một đại diện để bắt đầu đàm phán với Nga vào ngày đầu tiên sau khi tân Tổng thống nhậm chức.

Tổ hợp RS-24 Yars - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận định về khả năng gia hạn Hiệp ước START-3

Ký tên dưới bức thư kêu gọi là 27 chuyên gia từ các tổ chức khác nhau, trong đó có Arms Control Association, Campaign for Peace, Disarmament and Common Security và Nuclear Weapons Working Group.

Trước đó, ngày 13 tháng 11, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc ông Vasily Nebenzya cho biết, Moskva và Washington đang tiến gần đến việc thỏa thuận gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) thêm một năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала