Công an Thái Bình nói về vụ nổ súng bắn người như phim “xã hội đen” ở trạm BOT

© Depositphotos.com / IvankmitVụ nổ súng
Vụ nổ súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ nổ súng bắn người ở trạm BOT Thanh Nê, Thái Bình như phim “xã hội đen”, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Bùi Văn Đại, nghi phạm khiến anh Bùi Huy Hoàng bị trọng thương đã ra đầu thú.

Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình cũng thông tin, đối tượng Bùi Xuân Đại thừa nhận tội gây ra vụ nổ súng vào hồi 19 giờ 15 ngày 23/11 tại thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đồng thời tự nguyện giao nộp tang vật gây án là một khẩu súng và 2 viên đạn.

Bùi Văn Đại - kẻ nổ súng ở trạm BOT Thái Bình ra đầu thú

Sáng nay 26/11, thông cáo báo chí của Công an tỉnh Thái Bình cho biết bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã vận động đối tượng Bùi Xuân Đại (sinh năm 1987, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) ra đầu thú vào hồi 16 giờ 30 ngày 25/11.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Thông báo chi tiết vụ nổ súng ở gần Nhà Trắng

Như vậy, sau hai ngày lẩn trốn, Bùi Xuân Đại đã ra trình diện cơ quan Công an và thừa nhận tội danh. Khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng Bùi Xuân Đại thừa nhận chính là nghi phạm gây ra vụ nổ súng vào hồi 19 giờ 15 ngày 23/11 tại trạm BOT ở thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Cùng với việc ra đầu thú, Bùi Văn Đại đã đồng thời tự nguyện giao nộp tang vật gây án là một khẩu súng và hai viên đạn.

Hiện tại, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra áp dụng các biện pháp tố tụng cần thiết đối với Bùi Xuân Đại và tiếp tục điều tra vụ án nổ súng ở trạm BOT Thái Bình theo quy định pháp luật.

Khởi tố tội “Giết người” với Bùi Văn Đại

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cũng trong ngày 24/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Kiến Xương) căn cứ kết quả điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra tại thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Kiến Xương) cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Đại, sinh năm 1987, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can này đã được Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Kiến Xương phê chuẩn tương ứng.

Vụ nổ súng ở trạm BOT Thanh Nê, Thái Bình

Trước đó, vào tối 23/11, tại khu vực Trạm thu phí BOT Thanh Nê, thuộc đường 39B nằm trên địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương đã xảy ra vụ nổ súng khiến một người bị trọng thương.

BIDV - Sputnik Việt Nam
Công an thông tin vụ bắt hai kẻ nổ súng cướp Ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Theo tường thuật vụ việc, khoảng 20h30 tối ngày 23/11, anh Bùi Huy Hoàng (19 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) ngay khi vừa bước xuống ô tô đã bị một đối tượng lạ mặt (chính là Bùi Văn Đại) đi xe khách cầm súng hoa cải bắn trúng người.

Ngay sau khi nổ súng, đối tượng gây án Bùi Văn Đại đã rời khỏi hiện trường, còn nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Anh Bùi Huy Hoàng bị đa chấn thương, với nhiều vệt đạn ở cổ, vai và ngực trái. Nạn nhân sau đó đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lên cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vụ nổ súng liên quan đến mâu thuần giữa nhân viên của hai nhà xe khi tranh giành khách tại Hà Nội.

Vụ nổ súng ở trạm BOT Thái Bình: Không có thù hằn cá nhân?

Trao đổi với báo chí về vụ nổ súng xảy ra tối 23/11 ở trạm thu phí BOT Thanh Nê, anh trai nạn nhân Bùi Huy Hoàng là Bùi Xuân Hải cho biết, vừa bước xuống xe, chưa kịp nói gì thì Hoàng đã trúng đạn.

“Người đàn ông này ngông cuồng quá. Tôi vẫn chưa hiểu tại sao họ lại thực hiện hành động như vậy”, anh Bùi Xuân Hải bức xúc nói.

Anh trai nạn nhân thông tin cho biết, tối 23/11, Hoàng lái xe cùng với một người bạn đi chơi game. Đến khoảng 7h tối, cả hai về, rủ nhau vào quán trà đá gần trạm BOT Thanh Nê uống nước.

BIDV - Sputnik Việt Nam
Nóng: Nổ súng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Khi rẽ vào từ đường tránh, do không muốn đi vòng xa nên Hoàng cho xe đi ngược chiều một đoạn. Trao đổi với Zing, anh Bùi Xuân Hải nói, khi đến trạm BOT thì xe của Hoàng đối đầu với xe chở Bùi Xuân Đại. Khi đó, Hoàng mở cửa xe định xuống nói chuyện để xin tài xế xe khách nhường đường cho mình vào quán, nhưng chưa kịp nói gì thì đã bị Bùi Văn Đại nổ súng bắn.

“Hoàng kể khi vừa xuống xe, chưa kịp nói gì thì đã bị người đàn ông ngồi ở ghế phụ thò súng ra bắn luôn. Khoảng cách chỉ khoảng 1-2 m, sự việc lại diễn ra nhanh quá, em trai tôi thậm chí không biết mình bị bắn. Hoàng chỉ nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó mất cảm giác và nằm gục xuống đất”, anh Bùi Xuân Hải cho biết.

Theo lời kể của một nhân viên trạm BOT, sau tiếng súng, chiếc xe khách thốc ga, đâm gãy barrier của trạm rồi bỏ chạy. Sau khi xe khách rời đi, mọi người mới dám chạy ra nghe ngóng tình hình, rồi báo tin cho gia đình nạn nhân.

Anh Hải cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, gia đình vừa ăn tối xong thì được người dân gọi điện báo tin.

“Bắn nhau ở quê tôi là chuyện gì đó nghe khác biệt, vô lý lắm. Thế nên lúc mọi người bảo Hoàng bị bắn, tôi còn nghĩ chắc là họ đùa. Tới nơi, thấy người dân vây xung quanh còn em trai mình nằm bất tỉnh trên vỉa hè, người be bét máu, thân trái nát hết, tôi mới tá hỏa đưa Hoàng vào viện”, anh trai nạn nhân kể.

Theo lời anh Hải, các bác sĩ đếm được trên người Hoàng có khoảng 60-70 vết đạn, chưa tính tới những vết đạn chồng lên nhau, bị che khuất mà hình ảnh chụp X-quang không thấy rõ được.

Cũng theo anh trai nạn nhân, bác sĩ lo ngại tim của Hoàng có thể dính 1-2 vết đạn nên không dám mổ gắp đạn ngay, sợ sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Ngay trong đêm, họ cũng nói gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Liên quan đến thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình về vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Anh Bùi Xuân Hải phủ nhận và cho biết, đó là mâu thuẫn giữa nhóm khác, không liên quan đến em trai mình là Bùi Huy Hoàng.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong quá trình vây bắt Tuấn Khỉ. - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ súng ở Củ Chi: Công an buộc phải bắn hạ, tiêu diệt Tuấn ‘khỉ’

Anh Hải cho biết, Bùi Văn Đại có hẹn nhóm khác để giải quyết. Khi đối đầu với xe của Hoàng, do tưởng là người của nhóm đối thủ nên mới nổ súng bắn liên tiếp.

Anh Bùi Xuân Hải cũng khẳng định, anh em cùng nhau kinh doanh bán quần áo tại thị trấn Thanh Nê, không có tranh chấp gì với nhà xe.

Anh trai nạn nhân thừa nhận có người trong gia đình kinh doanh dịch vụ vận tải nhưng không liên quan đến việc khai thác tuyến Thái Bình – Hà Nội.

Anh Hải phủ nhận việc nổ súng giải quyết mâu thuẫn tranh giành khách giữa hai nhà xe là không chính xác.

Theo anh trai nạn nhân, tới chiều 25/11, anh Bùi Huy Hoàng đã tạm qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi sát sao những biến chứng có thể xảy ra tiếp theo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала