Philippines sẽ tiêm vaccine ngừa coronavirus cho 70% cư dân trong vòng 5 năm

© AP Photo / Aaron FavilaNgười phụ nữ đeo khẩu trang ra khỏi nhà thờ ở Mandaluyong, phía đông Manila, Philippines
Người phụ nữ đeo khẩu trang ra khỏi nhà thờ ở Mandaluyong, phía đông Manila, Philippines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Chính phủ Philippines dự kiến ​​là trong vòng 3-5 năm sẽ tiêm chủng vaccine ngừa coronavirus mới cho 60-70% cư dân trong nước. Ông Carlito Galvez đại diện Nhóm chuyên trách quốc gia về đấu tranh chống coronavirus của nước Cộng hòa đã công bố tin này với các nhà báo.

20-30 triệu người mỗi năm

Theo lời ông, Chính phủ chỉ có thể tiêm phòng cho 20-30 triệu người mỗi năm. Như ước tính, ban đầu có 73 tỷ peso (1,51 tỷ USD) chi cho thủ tục này sẽ được Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Á châu cung cấp dưới hình thức cho vay tín dụng. Số tiền đó không chỉ dùng để mua hai liều vaccine bắt buộc dành cho mỗi người dân mà còn để trang trải các tốn phí bổ sung.

«Hãy yên tâm là khoản tiền <...> sẽ có vào tháng 12», - tờ «Inquirer» dẫn tuyên bố của ông Carlito Galvez.
Vaccine - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người: Ai được tiêm?

Nhóm ưu tiên

Bộ Y tế đã cung cấp danh sách 35 triệu người Philippines là đối tượng ưu tiên tiêm vaccine. Số này bao gồm các nhân viên y tế, cảnh sát, quân nhân, nhân viên các cơ sở phúc lợi xã hội và giáo dục, cũng như các cơ quan Chính phủ khác, người cao tuổi và dân nghèo, - ông Galvez nói. Xin nhắc, dân số cả nước Philippines là hơn 108 triệu người.

Nhóm chuyên trách quốc gia về đấu tranh chống coronavirus có kế hoạch phân phối vaccine theo nguyên tắc vùng miền địa lý, - ông Galvez nói rõ và cho biết thêm rằng những khu vực bị thiệt hại nhiều nhất vì đại dịch là Manila, Calabarzon và Central Luzon, cũng như các thành phố Cebu, Davao và Cagayan de Oro. 

Khi nào bắt đầu tiêm phòng đại trà?

Theo lời ông Galvez, việc tiêm chủng vaccine hàng loạt có thể bắt đầu không sớm hơn quý II hoặc chậm nhất là giữa năm 2021 sau hoặc đầu năm 2022.

Những nhà cung cấp tiềm năng

Ông Galvez nhắc rằng Chính phủ Philippines đang đàm phán với các Chính phủ nước ngoài và các nhà sản xuất vaccine về vấn đề cung cấp. Theo đó, chính quyền nước ông đã thảo luận chủ đề cung cấp vaccine không chỉ với Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Anh, mà còn với cả Australia và Ấn Độ.

Ông Galvez giải thích: "Để thực hiện kế hoạch tiêm chủng cho 60 triệu người Philippines, chúng tôi có quyền tiếp cận với những nhà sản xuất vaccine uy tín ở các nước khác nhau. Xác định khoảng 5-6 nguồn có thể nhận vaccine".

Tổng cộng hiện có 5 hãng dược phẩm đã đăng ký thử nghiệm vaccine của họ trên người Philippines: Đó là AstraZeneca của Anh-Thụy Điển, các công ty Sinovac Biotec và Clover Biopharmaceuticals của Trung Quốc, Trung tâm mang tên N.F. Gamaleya của Nga và Johnson&Johnson của Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала