Tìm ra một phương pháp mới chống lại sự lão hóa

© Fotolia / ImtmphotoMẹ và con gái
Mẹ và con gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu tại Viện Max Planck về Sinh học Lão hóa ở Đức đã phát hiện ra một cơ chế mới mà theo đó, hạn chế lượng đồ ăn sẽ dẫn đến tuổi thọ dài hơn, chứng minh hiệu quả của chế độ ăn kiêng đặc biệt.

Làm thế nào để ngăn chặn tốc độ lão hóa?

Họ phát hiện ra gia tăng lượng protein sestrin sẽ ức chế sự lão hóa của ruồi giấm. Một bài báo với kết quả của nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Nature Aging.

Người phụ nữ lớn tuổi trước gương - Sputnik Việt Nam
Có cách gì để ngăn ngừa lão hóa sớm?

Các nhà khoa học đã tìm ra yếu tố gây ra thực tế là cơ thể phản ứng nhiều hơn với việc giảm lượng protein và một số axit amin tiêu thụ hơn là hạn chế số lượng calo nói chung. Đường dẫn tín hiệu TOR được biết là có liên quan đến cơ chế này. TOR, hay mục tiêu của rapamycin, là một loại enzym được gọi là protein kinase có liên quan đến sự phát triển và tồn tại của tế bào.

Protein sestrin có thể liên kết các axit amin, và việc ức chế liên kết này bằng thuốc làm giảm hoạt động của đường truyền tín hiệu TOR, do đó, giúp chống lại sự lão hóa. Hơn nữa, côn trùng có đột biến về protein đã cải thiện sức khỏe ngay cả với chế độ ăn giàu protein.

Những lợi ích sestrin trong cơ thể

Đồng thời, sự gia tăng số lượng sestrin trong tế bào gốc nằm trong ruột của ruồi cũng bảo vệ côn trùng khỏi những tác động tiêu cực của chế độ ăn giàu protein và kéo dài tuổi thọ thêm 10%. Do đó, một loại thuốc tiềm năng giúp tăng cường hoạt động của sestrin có thể là một phương pháp mới để chống lão hóa trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала