Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cấm hạn chế hoạt động của giáo dân vì COVID-19

© Fotolia / Rabbit75_fotNhà thờ Thánh Patrick, New York
Nhà thờ Thánh Patrick, New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã cấm Thống đốc New York Andrew Cuomo áp đặt hạn chế nghiêm ngặt đối với việc các tín đồ đến dự lễ thánh trong các giáo đường và nhà thờ Công giáo ở Brooklyn và Queens, nơi ghi nhận số lượng lớn các ca lây nhiễm bệnh COVID-19.

Tỷ số 4:5  

Phiếu bầu của tân thẩm phán Amy Coney Barrett đã giúp Tòa án đạt đa số cần thiết để có quyết định ủng hộ các tổ chức tôn giáo, - như tin đưa trên kênh truyền hình CNN.

Phiếu bầu của các thẩm phán vốn là 5 chống lại 4, và ứng viên Amy Coney Barrett do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đề cử, đã bỏ phiếu cấm Thống đốc áp đặt hạn chế. 

Dàn thánh ca của nhà thờ Metropolitan A.M.E. trong buổi thờ phượng Chúa nhật - Sputnik Việt Nam
Ba nhà thờ California kiện Thống đốc vì cấm hát thánh ca

Thắng lợi chính trị của Trump tại Tòa án Tối cao

Tân thẩm phán Barrett tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 10. Việc bổ nhiệm bà Barrett là một thắng lợi chính trị của Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa, nhờ đó trong thành phần Toà án Tối cao có 6 uỷ viên từ đảng Cộng hòa do Tổng thống bổ nhiệm, còn đảng Dân chủ chỉ có 3. Tòa án Tối cao thường «đặt dấu chấm» kết thúc các vấn đề pháp lý, xã hội và chính trị quan trọng của nước Mỹ. Năm 2000, quyết định của Tòa án Tối cao về việc đình chỉ tái kiểm phiếu ở Florida trên thực tế đã làm thay đổi cục diện và kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. 

© AP Photo / Anna Moneymaker/PoolTân thẩm phán Amy Coney Barrett
Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cấm hạn chế hoạt động của giáo dân vì COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Tân thẩm phán Amy Coney Barrett
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала