Trump và các con được dự đoán sẽ phải vào tù?

© AP Photo / Alex BrandonGia đình của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Gia đình của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hoạt động của Donald Trump và ba người con lớn của ông tại Trump Organization có thể trở thành đối tượng bị truy tố hình sự, theo tác giả bài viết trên Focus Sandra Ward (Đức) cho biết.

Những dự đoán đáng buồn cho gia đình Trump

Ward lưu ý khả năng cao sẽ có một bản án tù dành cho Donald Trump.

"Chỉ có nhiệm kỳ tổng thống mới cứu Donald Trump khỏi nhà tù hoặc sự đổ vỡ", tác giả trích lời của nhà sử học Mỹ Timothy Snyder.

Đồng thời, những dự đoán về việc có thể án tù đối với ba người con của nguyên thủ quốc gia đương nhiệm - Ivanka, Donald và Eric, ngày càng được truyền thông Mỹ nhắc đến nhiều hơn. Họ có thể liên quan đến các vi phạm tài chính và thuế tại Trump Organization. 

Donald và Ivanka Trump - Sputnik Việt Nam
Điều gì đang chờ đợi người thừa kế của Trump - Ivanka sau thất bại của cha cô?

Mới đây, Ivanka Trump đã cáo buộc Đảng Dân chủ đàn áp chính trị sau khi Tòa án Tối cao New York thông báo họ đang mở rộng cuộc điều tra về cáo buộc vi phạm thuế trong công ty của gia đình tổng thống.

Mức thưởng đáng ngờ của Ivanka

Ivanka tham gia nhiều nhất vào các hoạt động của quỹ Trump. Cô nhận được 750 000 đô la từ cha mình như một khoản "phí" cho các dịch vụ "nhà tư vấn", làm dấy lên nghi ngờ của các công tố viên New York về âm mưu trốn thuế của tổng thống. Ngoài ra, Trump còn bị nghi ngờ hối lộ người mẫu Playboy Karen McDougal. 

Năm 2012, Ivanka và Donald - con của Trump suýt phải ra tòa vì tội lừa đảo. Họ có thể bị buộc tội định giá quá cao các căn hộ Trump Soho Tower. Đáng chú ý là sau đó gia đình Trump đã quyên góp 25 000 USD cho chiến dịch tranh cử vị trí công tố viên. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Johnstown, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Ông Trump được xóa nợ hàng trăm triệu đô la

Món nợ nhiều triệu

Hiện hơn một chục cuộc điều tra đang được tiến hành đối với gia đình Trump và trong những năm tới, nguyên thủ quốc gia đương nhiệm sẽ phải trả khoản nợ hơn 300 triệu USD cho các chủ nợ nước ngoài, bao gồm cả Deutsche Bank. Theo Financial Times, khoản nợ của Trump lên tới 900 triệu USD và Forbes nói về hàng triệu USD phải trả cho cơ quan thuế. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của tổng thống đương nhiệm bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, bài báo viết.

Vấn đề của gia đình con rể

Gia đình của chồng Ivanka, Jared Kushner, cũng gặp rắc rối về pháp lý. Năm 2004, cha anh ta, doanh nhân nổi tiếng Charles Kushner, bị kết án 14 tháng tù sau khi nhận tội gian lận thuế và quyên góp bất hợp pháp cho đảng. Ngoài ra, ông ta cũng thừa nhận đã thuê một gái mại dâm để tống tiền một trong những người thân của mình trước tòa. 

Trump sẽ rũ bỏ những ai?

Sáu cựu cố vấn của Trump đã bị kết án tù. Trong số đó có cựu luật sư của ông là Michael Cohen. Khi được hỏi về dự báo tương lai của gia đình tổng thống, ông nói Trump sẽ làm mọi thứ để tự cứu mình.

"Đầu tiên, ông ấy sẽ rời bỏ Eric, và sau đó là Don Jr.. Và nếu cần, ông ta cũng sẽ hy sinh người con gái yêu quý của mình là Ivanka. Tin tôi đi, tôi biết rõ Donald", tác giả bài báo trích lời Cohen.
© AP Photo / Richard DrewTrong ảnh từ trái sang phải: con gái Tiffany Trump, con trai Donald Trump Jr., vợ Melania Trump, Donald Trump, con gái Ivanka Trump, con trai Eric Trump
Trump và các con được dự đoán sẽ phải vào tù? - Sputnik Việt Nam
Trong ảnh từ trái sang phải: con gái Tiffany Trump, con trai Donald Trump Jr., vợ Melania Trump, Donald Trump, con gái Ivanka Trump, con trai Eric Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала