Cổ phiếu của Hoa Kỳ tăng mạnh nhất sau bầu cử kể từ thời Reagan

© Sputnik / Gina Moon / Chuyển đến kho ảnhSở giao dịch chứng khoán New York
Sở giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những tuần đầu tiên sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, mà Nhà Trắng trên thực tế công nhận chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, đã trở thành một trong những thời điểm lịch sử về tăng trưởng thị trường chứng khoán.

Tăng trưởng đáng kể

Cuộc bầu cử Hoa Kỳ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11. Kể từ ngày đó, chỉ số S&P 500 - tập hợp cổ phiếu của các công ty lớn nhất trên thị trường Hoa Kỳ từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đã tăng 7,7%. Trong 90 năm qua, chỉ số này trong những tuần đầu tiên sau cuộc bầu cử chỉ tăng có một lần, vào năm 1980 sau khi Ronald Reagan thắng cử, theo Bloomberg tính toán - khi đó S&P 500 đã tăng 8,6% trong ba tuần.

Đồng thời, bốn năm trước, sau chiến thắng của Donald Trump, S&P 500 chỉ tăng trưởng + 2,8%. 

Thị trường chứng khoán Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Giá cổ phiếu các công ty Trung Quốc tăng đáng kinh ngạc

Thị trường tỏ ra "ưa thích" Biden

“Các thị trường đang theo dõi các hành động của Biden và hiện tại, họ thích điều đó”, Yousef Abbasi, chiến lược gia tại công ty tài chính StoneX, nói với Bloomberg.

Sau cuộc bầu cử, sự gia tăng thị trường chứng khoán được hỗ trợ bởi một số yếu tố tích cực, đáng chú ý nhất là tin tức về phát triển vắc-xin đầy hứa hẹn chống lại COVID-19.

Ngày 9 tháng 11, chỉ số S&P đã leo lên mức cao kỷ lục trong mọi thời đại là 3646 điểm. Ngày 24 tháng 11, chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng lập kỷ lục, tăng lên 30 117 điểm. Ngoài sự lạc quan về vắc-xin, một số bổ nhiệm của Biden cũng góp phần vào tăng trưởng của thị trường, do việc đề cử cựu lãnh đạo Hệ thống Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm ứng cử viên cho chức vụ Bộ trưởng Tài chính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала